|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Phó Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai trả lời phản ánh sai phạm tại Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng

14:44 | 27/06/2018
Chia sẻ
Báo Pháp luật đã có loạt bài phản ánh sai phạm của Dona.Coop và tỉnh Đồng Nai trong quá trình thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh sớm công khai trả lời báo chí về nội dung này.

Văn phòng Chính phủ mới đây vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh sớm công khai trả lời báo chí về nội dung báo Pháp luật phản ánh về Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng. Đồng thời, tỉnh cũng cần tổ chức đối thoại với sự tham gia của các cơ quan liên quan.

pho thu tuong yeu cau dong nai tra loi phan anh sai pham tai du an khu do thi kinh te mo long hung
Một góc tại dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng. (Ảnh: Báo Pháp luật)

Trước đó, báo Pháp luật đã có hai loạt bài (với khoảng 20 bài viết) phản ánh về sai phạm của Dona.Coop và tỉnh Đồng Nai trong quá trình thực hiện dự án “Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng”. Cụ thể, người dân địa phương bị cưỡng chế thu hồi đất để làm dự án với giá đền bù rẻ mạt, ruộng đất phì nhiêu của người nông dân bị nhận định thành đất đai bạc màu, không cấy cày được; nhà cửa bị san bằng, ruộng lúa đang trổ bông bị lấp kín... Tài sản tích cóp cả đời của nhiều hộ gia đình bỗng chốc mất sạch, theo báo Pháp luật thông tin.

Được biết, Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng (tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) do Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Dona.Coop) làm chủ đầu tư. Dự án rộng 890 ha, gồm ba dự án thành phần: Khu dân cư Long Hưng, Aqua City và Thành phố Đồng Nai Waterfront.

Theo báo thông tin, ban đầu Dona.Coop chỉ là một hợp tác xã có 30 thành viên góp vốn 450 triệu đồng vào khoảng năm 2002, bốn năm sau đó (từ khi có văn bản của Ban Kinh tế Tỉnh ủy Đồng Nai giới thiệu) cho đến những năm 2007 – 2008, đơn vị này đã được tỉnh giao cho hơn 11 triệu m2 “đất vàng”...

Xem thêm

N. Lê

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.