|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Phó Chủ tịch Samsung từ chức dù kết quả kinh doanh của công ty đạt kỷ lục trong quý III

13:05 | 13/10/2017
Chia sẻ
Theo Bloomberg, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty Samsung Electronics, ông Kwon Oh – Huyn đã quyết định từ chức sau hơn 3 thập kỷ công hiến cho công ty, nhằm tạo điều kiện cho lãnh đạo mới phát huy tài năng trong bối cảnh công ty đang bị vây quanh bởi bê bối hối lộ.
pho chu tich samsung tu chuc du ket qua kinh doanh cua cong ty dat ky luc trong quy iii
Ông Kwon Oh – Huyn, Phó Chủ tịch Samsung Electronics. Ảnh: SeongJoon Cho/Bloomberg.

“Khi chúng ta phải đối đầu với khủng hoảng chưa từng có ở cả trong lẫn ngoài, tôi tin rằng đó là lúc công ty nên có sự khởi đầu mới, với một nhà lãnh đạo trẻ và nhiệt huyết để có thể phán ứng tốt hơn đối với những thách thức đang ngày một gia tăng từ sự thay đổi chóng mặt của ngành công nghệ thông tin”, ông Kwon viết trong 1 văn bản công bố hôm thứ Sáu (13/10).

Ông Kwon là một trong 2 phó chủ tịch của Samsung Electronics, cùng với ông Jay Y. Lee, người đã bị kết án tù 5 năm hồi tháng 8 với tội danh hối hộ tổng thống để đổi lấy sự ủng hộ trong việc tiếp nhận vị trí của cha mình, ông Lee Kun – Hee. Ông Lee đã kháng cáo, và phủ nhận các cáo buộc.

pho chu tich samsung tu chuc du ket qua kinh doanh cua cong ty dat ky luc trong quy iii

Bloomberg cho biết, ông Kwon quyết định từ chức dù kết quả kinh doanh của Samsung vẫn tăng mạnh.

Sáng ngày thứ Sáu, công ty đã công bố kết quả lợi nhuận tốt hơn dự báo nhờ nhu cầu về màn hình và chip nhớ bùng nổ. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của công ty tăng gần 3 lần lên mức kỷ lục 14.500 tỷ won (tương đương 12,8 tỷ USD) trong quý III.

Đại diện của Samsung cho biết, ông Kwon sẽ rời ban quản trị của Samsung vào tháng 3 năm sau, khi nhiệm kỳ của ông kết thúc. Ông Kwon trở thành Phó Chủ tịch của Samsung kể từ năm 2012, và trở thành giám đốc điều hành cấp cao của mảng sản xuất màn hình.

Lyly Cao