|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phạt hơn 213 triệu đồng vi phạm VSATTP trong tháng 10

06:37 | 28/10/2016
Chia sẻ
Trong tháng 10, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 50 tổ chức, cá nhân kinh doanh vật tư nông nghiệp và VSATTP. Qua đó đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính 8 tổ chức, với số tiền hơn 213 triệu đồng. 

Cụ thể, trong thanh tra, kiểm tra VSATTP, thanh tra Sở NN&PTNT đã phối hợp với Đội 2 An ninh kinh tế PA81, đội 4 Công an môi trường PC49 tổ chức kiểm tra tại 2 đơn vị và phát hiện một số vi phạm quy định về ATTP như: nhập một số thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; nhân viên chưa được tập huấn kiến thức ATTP có Giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển,… và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 20.800.000 đồng.

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp đã tổ chức kiểm tra 27 tổ chức, cá nhân hành nghề trong lĩnh vực thú y, qua đó đã phát hiện và xử lý 6 tổ chức, cá nhân vi phạm với số tiền là 193 triệu đồng, 1 cá nhân bị phạt cảnh cáo với hành vi vi phạm: sản xuất thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục thức ăn chăn nuôi được phép lưu hành tại Việt Nam, kinh doanh không đúng địa điểm, sản xuất hàng hóa, sản phẩm thức ăn chăn nuôi không phù hợp với công bố… Ngoài ra buộc tiêu hủy 10.000 kg thức ăn chăn nuôi trị giá trên 100 triệu đồng, buộc chuyển đổi mục đích sử dụng 555kg thức ăn chăn nuôi, thức ăn bổ sung.

Về hoạt động kinh doanh phân bón hữu cơ và phân bón khác, đã tổ chức kiểm tra tại 12 cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn các huyện Phú Xuyên, Mê Linh, Phúc Thọ, Hoài Đức. Tổ chức lấy 36 mẫu phân bón các loại gửi phân tích kiểm tra chất lượng. Hiện chưa phát hiện các hành vi vi phạm.

Trên lĩnh vực đê điều và phòng chống lụt bão, thủy lợi, đoàn thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động xả thải vào hệ thống công trình thủy lợi gây ô nhiễm nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp theo Quyết định của Sở NN&PTNT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại 6 đơn vị. Hiện tại chưa phát hiện các hành vi vi phạm.

Trong thời gian tới Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thanh, kiểm tra theo kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra năm 2016 của Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để đảm bảo chất lượng, VSATTP.

Tú Mai