|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Phần lớn người dùng Bắc Âu mua hàng qua mạng

09:10 | 16/10/2016
Chia sẻ
Trong 3 tháng đầu năm, 18 triệu người dùng Internet ở khu vực này có giao dịch mua hàng qua mạng, tương đương 89% dân số.
phan lon nguoi dung bac au mua hang qua mang
Ảnh minh họa (Nguồn: VnExpress)

Đa số người dùng Internet tại các nước thuộc khu vực Bắc Âu mua hàng qua mạng. Trong đó, phụ nữ có xu hướng mua nhiều hơn đàn ông. Nhóm khách hàng trong độ tuổi 15-45 sử dụng mạng Internet để sắm đồ nhiều hơn so với nhóm từ 46 tuổi.

Cụ thể, hơn 90% người dùng Internet là nữ giới tại các quốc gia Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển mua hàng qua mạng trong quý II/2016, theo số liệu của công ty AudienceProject. Đối với nam giới, tỷ lệ này là 87%. Chia theo độ tuổi, nhóm từ 26 đến 35 có tỷ lệ người dùng cao nhất, đồng thời là những người mua hàng trực tuyến nhiều nhất (đạt gần 100%).

Khoảng 90% người dùng Internet trong độ tuổi 15-55 mua hàng qua mạng, còn tuổi từ 56 trở lên chỉ được 80%. Thiết bị phổ biến nhất được sử dụng để thực hiện các giao dịch trực tuyến tại những quốc gia Bắc Âu là máy tính, thay vì thiết bị di động cá nhân như ở Mỹ.

Hơn 90% người tham gia khảo sát từ 15 tuổi cho hay họ sử dụng máy tính để mua hàng online trong quý II. Tỷ lệ này với máy tính bảng và điện thoại di động lần lượt là 30% và 25%.

Báo cáo của công ty cung cấp dịch vụ kho vận hàng đầu Bắc Âu - PostNord tháng 9 cho hay trong 3 tháng đầu năm, gần 18 triệu người dùng Internet ở khu vực này mua hàng qua mạng, chiếm tới 93% tổng người dùng Internet và 89% dân số.

Theo Hải Khanh


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.