|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Parkson tiếp tục thua lỗ ở thị trường châu Á

17:36 | 11/05/2017
Chia sẻ
9 tháng đầu năm (niên độ 2016 - 2017) Parkson lỗ ròng 16,5 triệu đô la Singapore.
 

parkson tiep tuc thua lo o thi truong chau a

Tập đoàn bán lẻ Parkson công bố kết quả kinh doanh quý III của năm tài chính 2016 - 2017, cho thấy khoản lỗ 9,1 triệu đô la Singapore (tương đương 6,4 triệu USD), tiếp tục giảm so với mức lỗ 7,3 triệu đô la Singapore vào cùng kỳ năm trước.

Doanh thu trong quý III tăng 0.2%, lên 98.6 triệu đô la Singapore. Lũy kế doanh thu 9 tháng đạt 303.1 triệu đô la, tăng 2.9%.

Kết quả 9 tháng đầu năm tài chính 2016-2017, kết thúc vào ngày 31/3/2017, lỗ ròng của Parkson lên đến 16,5 triệu đô la Singapore; trong khi cùng kỳ năm trước lãi ròng 45,1 triệu đô la Singapore.

Tương tự, doanh số bán hàng sụt giảm trên khắp Indonesia, Malaysia, Myanmar và Việt Nam trong quý III. Thị trường Việt Nam cho thấy điểm bán lẻ ngày càng đông đúc đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Parkson.

Thị trường Indonesia, Parkson đối mặt với cuộc bầu cử thị trưởng Jakarta khiến doanh số bán hàng sụt giảm. Tại Myanmar, cửa hàng Parkson ở Trung tâm FMI, Yangon đã phải đóng cửa trong quý. Tuy nhiên Parkson có một cửa hàng mới tại Quảng trường Junction mở cửa vào ngày 17/3 vừa qua.

Tại Malaysia, doanh số bán hàng giảm ít hơn do sự tiêu tan ảnh hưởng của chính sách thuế hàng hóa và dịch vụ 6% (GST) đã được thực hiện.

Ánh Dương

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?