|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Trương Quang Nghĩa: 'Tôi chưa từng nghĩ sẽ về làm Bí thư Đà Nẵng'

07:20 | 09/10/2017
Chia sẻ
Phát biểu sau khi nhận quyết định làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sáng 7/10, ông Trương Quang Nghĩa nói đây là một nhiệm vụ mới mẻ mà ông cũng chưa từng nghĩ sẽ về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
ong truong quang nghia toi chua tung nghi se ve lam bi thu da nang

Cùng BizLIVE điểm lại các phát ngôn ấn tượng tuần qua:

“Ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Đà Nẵng là phương án phù hợp nhất”

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, việc phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhằm đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên liên tục của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với Đảng bộ Đà Nẵng.

Theo ông Chính, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan toàn diện về nhiều mặt các phương án kiện toàn, phân công và thống nhất cao vịêc bố trí ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Phạm Minh Chính cũng cho hay, Bộ Chính trị nhận thấy đây là phương án phù hợp nhất trong số các phương án được đưa ra.

“Đồng chí Trương Quang Nghĩa là cán bộ có nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong các lĩnh vực công tác được phân công, kinh qua công tác xây dựng đảng, quản lý nhà nước kinh tế, giao thông doanh nghiệp, đặc biệt do có thời gian công tác tại Thành ủy Đà Nẵng nên am hiểu tình hình đội ngũ cán bộ thành phố Đà Nẵng, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thành phố trong tình hình hiện nay”, ông Chính nói.

“Tôi chưa từng nghĩ sẽ về làm Bí thư Đà Nẵng”

Phát biểu sau khi nhận quyết định làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sáng 7/10, ông Trương Quang Nghĩa nói đây là một nhiệm vụ mới mẻ mà ông cũng chưa từng nghĩ sẽ về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói ông chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ quay về Đà Nẵng làm bí thư nhưng trước những yêu cầu của trung ương, của cách mạng, ông mong nhận được sự ủng hộ, đón nhận để cùng hoàn thành nhiệm vụ.

“Những gì mà Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trong quá trình trưởng thành ở đây, tình cảm của Đà Nẵng cũng như của cá nhân tôi, tôi luôn mong muốn sẽ đón nhận được sự ủng hộ của các đồng chí để chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình”, ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, trước mắt phải tập trung vượt qua khó khăn trong thời gian vừa qua. Thực hiện tốt những công việc của năm 2017 mà tới đây là Tuần lễ cấp cao APEC. Đây là nhiệm vụ quốc gia, quốc tế…

“Cá nhân tôi sẽ nỗ lực cố gắng cùng Thành ủy hoàn thành nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng của Bộ Chính trị, Trung ương”, ông Nghĩa khẳng định.

“GDP tăng trưởng cao nhờ sản xuất dịch vụ, không phải vì tăng tín dụng hay khai khoáng”

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, tăng trưởng GDP có bước đột phá là một trong những điểm nổi bật của nền kinh tế.

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế cải thiện rõ nét. GDP quý I tăng 5,15%; quý II tăng 6,17%; quý III có sự đột phá và tăng 7,46%, 9 tháng ước tăng 6,41%. Mức tăng trưởng của 9 tháng năm nay cao hơn mức tăng 5,99% của cùng kỳ năm 2016.

“Với tốc độ này, nếu không có thiên tai lớn xảy ra, nếu chúng ta không chủ quan trong chỉ đạo điều hành và khắc phục một số tồn tại thì năm 2017 có thể là năm đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta hoàn thành vượt mức tất cả 13 chỉ tiêu mà Quốc hội giao”, Bộ trưởng Dũng khẳng định.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, mức tăng trưởng GDP đột phá mà chúng ta có được tới thời điểm này là nhờ tăng trưởng từ sản xuất, dịch vụ chứ không phải từ tăng tín dụng hoặc khai khoáng.

“Tôi buồn phiền vì việc mất tiền ảnh hưởng đến cơ quan”

Chiều 3/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường) đã gặp báo chí để thông tin việc ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, mất gần 400 triệu đồng tại một khách sạn ở Long An.

Khi lãnh đạo Tổng cục Môi trường chỉ định trực tiếp trả lời câu hỏi về tâm tư cá nhân, ông Quang đứng lên bày tỏ: “Tôi rất buồn phiền vì việc của mình, từ tai nạn cá nhân đã vô hình trung gây ra những thông tin chưa chính xác, ảnh hưởng đến uy tín bản thân và cơ quan, tổ chức”.

Về việc mang tiền theo trong chuyến đi công tác với mục đích mua đất, ông Quang cho hay, dự định dành ngày nghỉ của tuần đầu tiên trong chuyến công tác để vào TP. HCM đi xem đất cùng em gái vợ. Tuy nhiên, do bận công việc nên ông Quang không lên TP. HCM và giao dịch chưa được thực hiện thì mất tiền.

ong truong quang nghia toi chua tung nghi se ve lam bi thu da nang Chân dung và con đường sự nghiệp tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Trước khi trở thành Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan ...

N.Mạnh