|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Sacombank nên học hỏi từ quá khứ của chính mình để phát triển

18:05 | 22/12/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM mong muốn Sacombank sẽ lắng nghe, học hỏi từ quá khứ của chính mình để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa và thực hiện Đề án tái cơ cấu.

Ngày 21/12/2017, Sacombank tổ chức Lễ kỷ niệm 26 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2014).

Sau 26 năm thành lập và phát triển, Sacombank hiện có vốn điều lệ 18.852 tỷ đồng. Năm 2017, tổng tài sản của Sacombank tăng 11,5%; tổng huy động tăng 12,9%, trong đó gần 97% đến từ tổ chức kinh tế và dân cư, là cơ sở vững chắc để Ngân hàng giữ vững ổn định và mở rộng kinh doanh trong thời gian tới; dư nợ tín dụng tăng 13%, chủ yếu tăng mạnh từ cho vay phân tán, cho vay các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ… Hệ thống mạng lưới Sacombank có 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và 2 nước Lào, Campuchia.

2017 là năm đầu tiên Sacombank hoạt động theo Đề án tái cơ cấu Ngân hàng sau sáp nhập đã được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Trọng tâm của Đề án là cho phép Sacombank xử lý nợ xấu trong vòng 10 năm Sacombank đề ra mục tiêu sẽ hoàn thành cơ bản trong vòng 5 năm.

Tỷ lệ nợ xấu của Sacombank đầu năm 2017 là 6,68%, hiện đã giảm xuống còn 4,4% và sẽ giảm xuống mức 3% trong năm 2018. Ngoài ra, Sacombank đã hoàn tất xây dựng và áp dụng mô hình quản trị điều hành mới.

ong nguyen thien nhan sacombank nen hoc hoi tu qua khu cua chinh minh de phat trien
Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP HCM

Sacombank nên học hỏi từ quá khứ của chính mình để phát triển

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP HCM cho biết, “Qua 26 năm, Sacombank đã phát triển với quy mô lớn nhưng cũng có lúc gặp phải những khó khăn. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng, niềm tin của Lãnh đạo Thành phố, của nhân dân Thành phố dành cho Sacombank vẫn không thay đổi. Giờ đây, với đội ngũ lãnh đạo mới, tôi mong Sacombank sẽ lắng nghe, học hỏi từ quá khứ của chính mình để phát huy truyền thống tốt đẹp, có những bước phát triển mạnh mẽ hơn và thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu”.

Ông Lê Minh Hưng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu: “Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước duyệt Đề án tái cơ cấu với lộ trình cụ thể. Sacombank tiếp tục có những giải pháp để khắc phục những tồn tại. Bề dày 26 năm cùng những bài học kinh nghiệm quý báu, đội ngũ cán bộ nhân viên tâm huyết, Ban lãnh đạo Sacombank sẽ thực hiện thành công Đề án”.

Sacombank xác định 2 nhiệm vụ chiến lược hàng đầu từ năm 2018 – 2020. Thứ nhất là đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu Sacombank theo Đề án.

Thứ hai là cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hóa, tối ưu hóa chi phí và bằng việc mở rộng các mối quan hệ hợp tác, liên kết, kế cả hợp tác, liên kết với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong và ngoài nước nhằm giảm bớt áp lực cạnh tranh trong phạm vi nội ngành.

Tiến Vũ