|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Ông Nguyễn Sơn làm Chủ tịch HĐQT VSD

10:37 | 05/09/2016
Chia sẻ
Ông Nguyễn Sơn nguyên Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường chứng khoán - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT VSD từ ngày 1/9.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Sơn thay thế bà Phương Hoàng Lan Phương vào vị trí Chủ tịch VSD kể từ ngày 1/9/2016.

Ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường chứng khoán - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đã có 30 năm công tác trong thị trường chứng khoán và được lãnh đạo Bộ Tài chính đánh giá cao về những đóng góp cho sự phát triển của thị trường chứng khoán trong suốt 20 năm qua.

Bà Hương được bầu làm Chủ tịch VSD vào tháng 12/2012. Trong thời gian công tác tại VSD bà từng giữ các chức vụ như Phó giám đốc phụ trách, Giám đốc, Tổng Giám đốc.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà thì bà Hương là người đã đặt nền móng và dẫn dắt VSD trong 10 năm qua.

Bên cạnh đó, bà đã giúp UBCKNN và Bộ Tài chính trong việc xây dựng các đề án, dự án, cơ chế quản lý về lĩnh vực đăng ký, lưu ký và thanh toán bù trừ giao dịch chứng khoán; chỉ đạo tốt công tác nghiên cứu, triển khai và phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ mới cho thị trường chứng khoán; tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế với các tổ chức lưu ký chứng khoán, tổ chức tài chính trên thế giới.

ong nguyen son lam chu tich hdqt vsd
Bà Lan Hương (áo đỏ) và ông Nguyễn Sơn (thứ 5 từ trái qua).

Tiến Vũ