|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Lê Hồng Xanh 'tạm' làm Tổng giám đốc Sabeco tới khi hoàn tất bổ nhiệm mới

10:54 | 03/05/2017
Chia sẻ
Ông Lê Hồng Xanh sẽ tạm giữ chức Tổng Giám đốc Sabeco, sau khi có nhân sự mới, ông này trở về đảm nhận chức vụ Đại diện vốn nhà nước, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Sabeco cho đến khi nghỉ hưu vào tháng 7 tới.
ong le hong xanh thoi tong giam doc sabeco sau khi hoan tat bo nhiem moi
Ông Nguyễn Hồng Xanh. (Ảnh: Dân trí).

Bộ Công Thương vừa có thông báo về nhân sự tại Sabeco sau khi nhận được thông tin phản ánh liên quan đến chức danh Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu -Nước giải khát Sài gòn (Sabeco).

Bộ Công Thương cho biết tạm thời giao ông Lê Hồng Xanh làm Tổng giám đốc Sabeco và phụ trách Ban điều hành Sabeco cho đến khi có nhân sự mới giữ chức vụ Tổng giám đốc Sabeco. Hiện ông Xanh đang là đại diện vốn Nhà nước, Uỷ viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Sabeco.

Sau khi có Tổng giám đốc chính thức, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc, thôi phụ trách Ban điều hành Sabeco. Khi đó, ông này trở về tiếp tục đảm nhận chức vụ Đại diện vốn nhà nước, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Sabeco cho đến khi nghỉ hưu.

Bộ Công Thương cho biết đã có thông báo và quyết định nghỉ hưu đối với ông Lê Hồng Xanh từ ngày 1/7/2017 theo quy định.

Về việc bổ nhiệm Tổng giám đốc tại Sabeco, Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã đồng ý với đề nghị của Bộ phận đại diện vốn nhà nước tại Sabeco về việc đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam giữ chức Tổng giám đốc đơn vị này.

Bộ cũng cho biết việc chính thức bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tại Sabeco, trong đó có chức danh Tổng giám đốc chính thức mà ông Nam được đề cử và được chấp thuận đang được thực hiện và sẽ sớm kiện toàn.

Minh Tâm