|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông Lê Hồng Phương chính thức thành Tổng Giám đốc NCB sau hơn 2 tháng giữ Quyền

21:14 | 18/10/2017
Chia sẻ
Sau tháng hơn 2 tháng giữ Quyền Tổng Giám đốc, ngày 18/10, ông Lê Hồng Phương chính thức trở thành Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).

Ông Phương sinh năm 1976, gia nhập NCB từ tháng 1/2015, từng có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và từng làm việc tại VietinBank, LienVietPostBank.

ong le hong phuong chinh thuc thanh tong giam doc ncb sau hon 2 thang giu quyen
Tân Tổng Giám đốc NCB Lê Hồng Phương.

Ông Phương từng là Phó TGĐ kiêm Phó trưởng ban Chiến lược và Phát triển Ngân hàng, Chánh Văn phòng Văn phòng Hội đồng Quản trị của NCB.

Được biết Tổng Giám đốc trước ông Phương là ông Đào Trọng Khanh được bổ nhiệm vào tháng 12/2015 và miễn nhiệm đầu tháng 9/2016.

Ngoài vai trò Tổng Giám đốc, Hội đồng quản trị NCB giao ông Phương phụ trách hoạt động hợp tác quốc tế và trực tiếp điều hành dự án lựa chọn cổ đông chiến lược nước ngoài mà NCB đã ký kết với đối tác tư vấn quốc tế hồi đầu năm 2017.

Hồi tháng 7, NCB cho hay cùng đối tác là một ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ khẩn trương hoàn thiện các bước cuối cùng của phương án đầu tư để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, trước khi chính thức mời đàm phán với các nhà đầu tư được lựa chọn vào danh sách ngắn.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 vào tháng 4 vừa qua, lãnh đạo NCB cho hay thời gian qua, Ngân hàng đã làm việc với nhiều đối tác nước ngoài trong đó có cả đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc.

ong le hong phuong chinh thuc thanh tong giam doc ncb sau hon 2 thang giu quyen NCB thu giữ hơn 10.900 m2 đất của Công ty Việt - Nga SG và S.V.N Nhật Ánh Dương

Tiến Vũ