|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nữ tướng Deloitte Hà Thu Thanh: 'Phải lãnh đạo được bản thân mình trước khi lãnh đạo bất cứ ai'

10:42 | 23/04/2018
Chia sẻ
Nữ chủ tịch Deloitte Việt Nam nhận định rằng, trong công việc hay lãnh đạo kinh doanh, nam nữ bằng nhau và không hề có sự phân biệt.

Đó là nhận định của bà Hà Thu Thanh, chủ tịch Deloitte Việt nam và là "người đàn bà thép" của ngành kiểm toán Việt Nam tại tọa đàm Lãnh đạo nữ: Vượt qua mọi thử thách để thành công được tổ chức mới đây bởi Đại sứ quán Mỹ và Đại học Hawaii.

Bà Hà Thu Thanh hiện là Chủ tịch Deloitte Việt Nam, người phụ nữ duy nhất trong số 152 lãnh đạo quốc gia của tập đoàn Deloitte trên toàn cầu.

Theo bà Thanh, một xã hội bình đẳng và một cơ hội bình đẳng là khi đứng trước một cơ hội nghề nghiệp, nam hay nữ thể hiện đam mê tốt hơn thì người đó sẽ nắm bắt được và có khả năng phát triển hơn. Trước cơ hội, nam nữ bằng nhau và không hề có sự phân biệt.

nu tuong deloitte ha thu thanh phai lanh dao duoc ban than minh truoc khi lanh dao bat cu ai
Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam.

Để làm việc thành công, dù là nam hay nữ thì đều cần có đầy đủ ba yếu tố: kỹ thuật, kỹ năng và tinh thần - thái độ - ý thức. Nếu kĩ thuật là nền tảng, kỹ năng để gia tăng yếu tố kĩ thuật thì tinh thần làm việc lại thể hiện tính chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Tuy vậy, dù là trong bất kì xã hội nào, ngay cả tại những nước đang phát triển, người phụ nữ cũng luôn là người yếu thế hơn bởi phụ nữ còn phải đảm trách những việc mà đàn ông không làm được”,

Theo Chủ tịch Deloitte Việt Nam, rào cản lớn nhất không thực hiện được bình đẳng giới tại Việt Nam chính là định kiến mà định kiến lại từ chính phụ nữ mà ra.

Chia sẻ quan điểm về vai trò của gia đình và liệu gia đình có phải là một rào cản đối với phụ nữ, bà Thanh khẳng định: “Chắc chắn gia đình không có tội, không thể coi gia đình là một rào cản mà phải là một động lực”.

Bà Thanh khẳng định, để có thể trở thành một người phụ nữ thành công phải "lãnh đạo bản thân mình trước khi lãnh đạo bất cứ ai". Để đạt được thành công và tiến tới những vị trí cao hơn, người phụ nữ cần có sự tự tin vào khả năng làm được mọi việc như đàn ông và tự bước qua định kiến.

Ngoài ra, điều không thể thiếu chính là đam mê bởi đam mê tạo ra năng lượng, đam mê tạo ra nỗ lực mỗi ngày làm việc thật tốt, tạo ra ý thức rằng hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay.