|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nối gót Facebook và Google, Twitter chuẩn bị cấm quảng cáo liên quan đến tiền ảo?

06:28 | 19/03/2018
Chia sẻ
Sky News ngày 18/3 phát đi thông báo rằng Twitter đang xem xét thực hiện lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền ảo trong hai tuần theo một báo cáo chưa được xác nhận.
 
noi got facebook va google twitter chuan bi cam quang cao lien quan den tien ao Giá bitcoin hôm nay (15/3): Thị trường giảm hơn 10% trong 24 giờ, Google và Facebook muốn siết quảng cáo về tiền ảo
noi got facebook va google twitter chuan bi cam quang cao lien quan den tien ao Google sẽ cấm toàn bộ quảng cáo tiền ảo và ICO từ tháng 6

Sẽ không còn dấu tích màu xanh

Sky News ngày 18/3 phát đi thông báo rằng Twitter đang xem xét thực hiện lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền ảo trong hai tuần theo một báo cáo chưa được xác nhận.

Twitter đã không đưa ra câu trả lời xác nhận lệnh cấm quảng cáo tiền ảo trên.

Trong những tháng đầu năm 2018, Facebook là mạng xã hội tiên phong trong công cuộc nói không với quảng cáo tiền ảo. Tiếp nối không lâu sau đó điều tương tự cũng xảy ra với Google bắt đầu áp dụng vào tháng 6/2018. Và vào ngày 18/3 đã rộ lên các tin đồn nói rằng Twitter đang theo sau bằng cách ban hành một lệnh cấm của riêng họ. Điều này làm cho không gian của những người muốn quảng cáo tiền ảo ngày càng trở nên nhỏ bé hơn.

noi got facebook va google twitter chuan bi cam quang cao lien quan den tien ao

Theo Sky News, Twitter đang lên kế hoạch cho một chính sách quảng cáo mới sẽ được đưa ra trong khoảng hai tuần tới. Cụ thể hơn, chính sách mới sẽ ngăn cấm quảng cáo tiền ảo, ví, các đợt phát hành token và ICO trên phạm vi toàn cầu.

Đối với các sàn giao dịch cũng có thể bị cấm quảng cáo ngoại trừ các sàn được cấp phép hoạt động hoặc chịu sự quản lý từ chính quyền.

Lệnh cấm này gây ngạc nhiên khi Jack Dorsey, Giám đốc điều hành của Twitter, cũng là Giám đốc điều hành của Square – nền tảng thanh toán điện tử gần đây đã bổ sung bitcoin vào nền tảng của họ. Dorsey là người ủng hộ bitcoin và thậm chí đã đầu tư vào Lightning Labs, nhóm phía sau Lightning Network.

Dường như mọi thứ đã được dự tính

Đây không phải là điều bất ngờ, nhất là trong bối cảnh Twitter đang chịu sức ép cực kỳ lớn từ Facebook và Google.

Thêm vào đó Twitter đang gặp phải các vấn đề lớn với việc giả mạo tài khoản liên quan đến tiền ảo như giả mạo các nhân vật nổi tiếng như Charlie Lee của Litecoin để trục lợi trong thị trường tiền ảo.

“Trong thời gian gần đây, việc lừa đảo qua hình thức tiền ảo đạt đến tỷ lệ không thể kiểm soát. Không thể thảo luận bất kỳ chủ đề nào mà không có một số spammer nhảy vào, giả mạo người nổi tiếng đưa ra những lời mời gọi đầu tư vào một đồng tiền điện tử nào đó với những hứa hẹn và thu được lợi nhuận dễ dàng”, Phó giáo sư tại Đại học Cornell, Emin Gün Sirer cho biết.

Có rất nhiều cơ hội tuyệt vời trong lĩnh vực tiền ảo nhưng cũng có rất nhiều trò gian lận đang diễn ra. Và Google, Facebook, Twitter không muốn nhận trát hầu tòa cho một vụ kiện tập thể đối với một số ICO gian lận nào đó mà họ cho phép quảng cáo trên nền tảng của mình.

Ánh Dương