|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nợ xấu 'ế hàng', VAMC liên tiếp giảm giá bán

14:59 | 06/11/2018
Chia sẻ
Gặp khó khăn trong quá trình xử lí các khoản nợ xấu, VAMC phải tổ chức đấu giá nhiều lần và mỗi lần đều phải điều chỉnh giảm mạnh giá bán.
no xau e hang vamc lien tiep giam gia ban VAMC đấu giá hàng loạt tài sản giá 'khủng' với tổng giá trị khởi điểm gần 1.000 tỷ đồng

Theo thông báo từ Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), nhiều khoản nợ xấu và các tài sản bảo đảm của các khoản nợ được đem ra đấu giá trong tháng 11 do không thành công ở những lần đấu giá trước. Mức giá khởi điểm sau mỗi lần đấu giá lại sụt giảm khá nhiều nhưng chưa có dấu hiệu tích cực về người mua.

no xau e hang vamc lien tiep giam gia ban
Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (Ảnh: VAMC)

Cụ thể, toàn bộ các khoản nợ xấu của khách hàng CTCP Tập đoàn Đông Thiên Phú vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục được đem ra đấu giá. Trong đó, bao gồm cả các khoản nợ đã bán sang VAMC thanh toán bằng trái phiếu đặc biệt và các khoản nợ hiện hạch toán tại Agribank - Sở giao dịch.

Ngày tổ chức đấu giá dự kiến là 8/11 tại trụ sở CTCP Bán đấu giá tài sản Việt Nam. Mức giá khởi điểm cho lần đấu giá này là 160 tỉ đồng, giảm 60 tỉ đồng, tương đương 27% so với thông báo đấu giá vào tháng 9 (220 tỉ đồng). Vào đầu tháng 10, khoản nợ cũng được đem ra đấu giá với giá khởi điểm là 198 tỉ đồng nhưng không thành công.

Cùng với đó, VAMC cũng tổ chức đấu giá tài sản bảo đảm cho khoản nợ xấu của Công ty TNHH Thành phố Vàng của Agribank đã bán nợ sang VAMC. Tài sản là quyền sử dụng 7.851,2m2 đất thuộc phường Phú Hữu, Quận 9, TP HCM. Giá khởi điểm của tài sản là 57,6 tỉ đồng.

Trước đó, tài sản này cũng đã được tổ chức hai lần đấu giá vào đầu tháng 8 với giá khởi điểm là 84,8 tỉ đồng và vào đầu tháng 10 với giá khởi điểm là gần 63,9 tỉ đồng. Như vậy so với lần đấu giá tháng 8, mức giá hiện tại đã giảm 32% giá trị.

Mới đây, VAMC cũng thông báo thu giữ tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là chung cư Trung Đông Plaza, có diện tích 2.053 m2với tổng diện tích xây dựng là 13.741m2. Chung cư này gồm 120 căn hộ, cao 18 tầng tại quận Tân Phú do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông làm chủ sở hữu.

Xem thêm

Diệp Bình