|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ninh Vân Bay thay đổi đăng ký doanh nghiệp để nới room ngoại lên 100%

14:45 | 08/09/2016
Chia sẻ
Việc nới room ngoại lên 100% đã được đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 của Công ty thông qua.

CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (Mã: NVT) công bố Quyết nghị của HĐQT về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp nhằm thực hiện nới room ngoại lên 100% đã được đại hội đồng cổ đông thường niên 2016 thông qua.

Cụ thể mã ngành 6810 - Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê với chi tiết là Kinh doanh bất động sản, sẽ được điều chỉnh chi tiết là Kinh doanh bất động sản theo quy định tại khoản 3 Điều 11 Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13.

Điều 11 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định về phạm vi kinh doanh bất động sản của tổ chức, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó khoản 3 của điều 11 quy định doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được kinh doanh bất động sản dưới các hình thức gồm:

Thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại;

Đối với đất được Nhà nước cho thuê thì được đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê; đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng không phải là nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua;

Nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản của chủ đầu tư để xây dựng nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua;

Đối với đất được Nhà nước giao thì được đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua;

Đối với đất thuê trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế thì được đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng để kinh doanh theo đúng mục đích sử dụng đất.

Tại đại hội thường niên 2016 của NVT, ban lãnh đạo cho biết room ngoại của NVT đã đạt ngưỡng 49%, việc nới room sẽ tạo cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia sâu hơn vào Công ty. Qua đó, cổ đông đã thông qua nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên 100%. Đồng thời ủy toàn quyền cho HĐQT điều chỉnh phạm vi ngành nghề kinh doanh của Công ty và sửa đổi điều lệ.

Tiến Vũ