|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhóm Big 4 ứng dụng blockchain trong kiểm toán tài chính tại các ngân hàng Đài Loan

10:22 | 23/07/2018
Chia sẻ
Công nghệ blochchain được nhóm kiểm toán “big 4” sẽ cùng với một số ngân hàng Đài Loan thử nghiệm trong việc "xác nhận bên ngoài" khi lập báo cáo tài chính tạm thời của công ty kiểm toán. FISC dự tính rằng hệ thống mới này sẽ làm tăng tốc thời gian xác nhận từ trung bình 2 ngày xuống “trong ngày”.
nhom big 4 ung dung blockchain trong kiem toan tai chinh tai cac ngan hang dai loan Infographic: 10 công ty lớn nhất thế giới đều ứng dụng Blockchain

4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới (Big 4) – Deloitte, Earnst & Young, KPMG và PwC – vừa kết hợp với 20 ngân hàng Đài Loan để thử nghiệm công nghệ blockchain trong kiểm toán tài chính, theo nguồn tin địa phương CTEE đưa tin ngày 19/7.

nhom big 4 ung dung blockchain trong kiem toan tai chinh tai cac ngan hang dai loan
Big 4 kết hợp cùng công ty Đài Loan thử nghiệm hệ thống kiểm toán blockchain

Nhóm “big 4” này sẽ cùng với một nhóm ngân hàng Đài Loan thử nghiệm giải pháp blockchain cho báo cáo tài chính tạm thời của công ty kiểm toán, tập trung vào hợp lý hóa những quy trình gọi là ‘xác nhận bên ngoài’. Những việc này hiện yêu cầu một kiểm toán viên thu thập bằng tay và xác nhận với bằng chứng kiểm toán của giao dịch các công ty với bên thứ ba.

Cuộc thử nghiệm này, được phát triển bởi nhóm ngân hàng bên cạnh Công ty Dịch vụ Thông tin Tài chính Đài Loan (FISC), kết hợp vào cấu trúc chống trộm, phân phối, và không thay đổi của hệ thống blockchain nhằm đảm bảo và tự động hóa quy trình xác nhận, có khả năng cho phép kiểm toán viên truy cập sức khỏe tài chính của công ty theo từng thời điểm.

Ngân hàng sẽ đóng vai trò như một bên xác nhận nhằm xuất dữ liệu giao dịch của công ty này lên blockchain, sau đó các công ty kiểm toán tham gia sẽ có thể truy cập vào. FISC dự tính rằng hệ thống mới này sẽ làm tăng tốc thời gian xác nhận từ trung bình 2 ngày xuống “trong ngày”.

Việc thử nghiệm dự kiến được mở rộng cho hơn 1.400 công ty niêm yết đại chúng ở Trung Quốc bắt đầu từ năm sau.

Hồi quý I, Cointelegraph đưa tin rằng một nghiên cứu lớn của Deloitte tranh luận rằng những công ty không quan tâm việc tích hợp hệ thống blockchain đang gặp rủi ro rớt lại phía sau. Blockchain được dự đoán sẽ trở thành “công nghệ vận hành tiêu chuẩn trong giới tài chính, sản xuất và tiêu dùng” trong tương lai.

PwC cũng vẫn giữ nhịp trong không gian blockchain và tiền kỹ thuật số. Công ty này đưa ra một báo cáo tổng hợp với Hiệp hội Thung lũng Tiền kỹ thuật số Thụy Sĩ chỉ trong 2 tuần qua cho thấy rằng ICO đang tăng mạnh trong năm 2018, với khối lượng cho đến nay tăng gấp đôi so với toàn bộ năm 2017.

Xem thêm

Thành Nguyên

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.