|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN yêu cầu thực hiện giờ giao dịch ATM theo đúng quy định

18:26 | 10/05/2017
Chia sẻ
Quy định này nhằm giải quyết tình trạng một số ngân hàng hạn chế thời gian giao dịch của máy ATM tại một số khu vực, gây khó khăn cho khách hàng.
nhnn yeu cau cac ngan hang thuc hien gio giao dich atm theo dung quy dinh
NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện giờ giao dịch ATM theo đúng quy định (Nguồn: Internet)

Trong thời gian gần đây, theo phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí, một số ngân hàng đã thực hiện hạn chế thời gian hoạt động vào ban đêm của ATM được lắp đặt ở các vị trí không bị giới hạn theo giờ mở/đóng cửa của các toà nhà, trung tâm thương mại. Điều này đã gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Do vậy, nhằm chấn chỉnh về thời gian hoạt động của ATM theo các quy định pháp lý hiện hành, ngày 8/5/2017 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 3237/NHNN-TT về việc thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM.

Trong đó, NHNN đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM của mình, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định của NHNN trước đó.

Đồng thời, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn rà soát hệ thống ATM của mình. Nhằm đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM thực hiện theo đúng quy định nêu trên.

Nếu có vi phạm, đề nghị tiến hành kiểm tra tại chỗ để chấn chỉnh và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

nhnn yeu cau cac ngan hang thuc hien gio giao dich atm theo dung quy dinh Khách báo mất 94 triệu trong tài khoản ngân hàng

Thẻ ATM vẫn trong ví và đang sống ở Hà Nội nhưng tài khoản của anh Tâm đã bị rút mất hơn 94 triệu đồng ...

nhnn yeu cau cac ngan hang thuc hien gio giao dich atm theo dung quy dinh Ngân hàng chi cho công nghệ bảo mật gấp 3 lần DN

Thông tin trên nằm trong một nghiên cứu về nguy cơ bảo mật cho các ngân hàng của Kaspersky và B2B International.

nhnn yeu cau cac ngan hang thuc hien gio giao dich atm theo dung quy dinh NHNN yêu cầu đảm bảo hoạt động thông suốt cho hệ thống ATM dịp Tết

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có công văn số 406/NHNN-TT về việc tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017.

Diệp Bình