|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN: Cựu Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình bị khởi tố không ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng

19:27 | 08/09/2017
Chia sẻ
NHNN cho hay việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. NHNN cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật.
nhnn cuu pho thong doc dang thanh binh bi khoi to khong anh huong den hoat dong ngan hang
Ông Đặng Thanh Bình bị bắt không ảnh hưởng đến hoạt động của NHNN (Ảnh: internet)
nhnn cuu pho thong doc dang thanh binh bi khoi to khong anh huong den hoat dong ngan hang Khởi tố nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình

Ngày 8/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình (SN 1954), nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Việc khởi tố lần này có liên quan đến đại án kinh tế Phạm Công Danh và đồng phạm gây thất thoát 9.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi thông tin được công bố, NHNN đã lên tiếng về quyết định khởi tố này. Cụ thể, NHNN sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng. Việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Ông Bình là người có 25 năm công tác trong ngành tài chính ngân hàng. Từ năm 1994, ông đã bắt đầu giữ cương vị Vụ trưởng Vụ Các định chế tài chính. Đến năm 1997 ông chuyển sang làm Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2002, ông Đặng Thanh Bình được bổ nhiệm vào vị trí Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, NHNN và 3 năm sau ông được bổ nhiệm là Phó thống đốc NHNN cùng thời điểm với ông Nguyễn Đồng Tiến. Với cương vị Phó thống đốc NHNN, ông Đặng Thanh Bình được giao chuyên trách về nợ xấu và tái cơ cấu các tổ chứng tín dụng trong một thời gian dài.

Cuối tháng 6/2013, NHNN có quyết định chính thức thành lập Công ty mua bán nợ các tổ chức tín dụng VAMC với hoạt động chính là mua nợ xấu của các TCTD, thu hồi nợ, đòi nợ và xử lý, bán nợ, tài sản bảo đảm…Đến giữa tháng 7/2013, Thống đốc NHNN đã ban hành quyết định giao ông Đặng Thanh Bình kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV đầu tiên của VAMC.

Sau gần một năm kiêm nhiệm vị trí đứng đầu tại VAMC, ông Bình thôi nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV tại VAMC, và cũng thôi đảm nhiệm vị trí Phó thống đốc NHNN vì đến tuổi nghỉ hưu.

Ông bị khởi tố khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt tại Ngân hàng Xây dựng và một số đơn vị, tổ chức thuộc Ngân hàng Nhà nước.

nhnn cuu pho thong doc dang thanh binh bi khoi to khong anh huong den hoat dong ngan hang Cựu Phó thống đốc Đặng Thanh Bình vừa bị khởi tố là ai?

Trước khi trở thành Chủ tịch đầu tiên của Công ty mua bán nợ VAMC, ông Đặng Thanh Bình từng là Phó thống đốc NHNN ...

nhnn cuu pho thong doc dang thanh binh bi khoi to khong anh huong den hoat dong ngan hang Kết thúc điều tra 4 cán bộ tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước

Sau một thời gian khởi tố, điều tra bị can về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với nguyên 4 ...

nhnn cuu pho thong doc dang thanh binh bi khoi to khong anh huong den hoat dong ngan hang Ngân hàng Xây dựng 'hứa' xử lý nợ xấu khi có phán quyết của toà

Đó là khẳng định của ông Đỗ Tất Khá, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Xây dựng khi nói về nhiệm vụ trọng tâm năm ...

Diệp Bình