SĐT

0995222999

Nhiều DN vận tải 'kêu trời', nhưng chưa tăng giá

Xăng liên tục điều chỉnh giá, phí đường bộ tăng nhiều trạm BOT mọc ra, áp lực cạnh tranh khiến các DN chưa dám tăng giá cước.
nhieu dn van tai keu troi nhung chua tang gia
Áp lực giá xăng, phí BOT khiến nhiều tuyến vận tải “oải” nhưng chưa dám tăng giá. Ảnh: KHÁNH HOÀ

Còn trong tuần đầu tháng 1.2017, hai trạm BOT tại QL6 - Hoà Bình và tại QL21B - Nam Định đã điều chỉnh phí trong đó trạm Mỹ Lộc tại QL21B - Nam Định tăng tới 175% so với trước và trạm thu phí ở QL39B, đoạn từ thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình cũng bắt đầu thu phí.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Đỗ Văn Bộ - Giám đốc Cty vận tải Vietbus 27-7, chạy tuyến Hà Nội - Nam Định - Thái Bình cho biết chi phí hoạt động của DN ông ngày càng tăng do chi phí nhiên liệu và phí “dọc đường” tăng cao. Chỉ với tuyến Nam Định - Hà Nội dài chưa đầy 100km, chi phí cầu đường cho xe khách dưới 30 chỗ ngồi đã tăng lên 150.000 đồng/lượt/xe còn riêng tại trạm Mỹ Lộc - Nam Định, phí hằng tháng tăng thêm 600.000 đồng/xe.

“Chi phí cho mỗi lượt xe ngày càng tăng trong khi lượng khách giảm mạnh do điều chuyển luồng tuyến khiến DN chúng tôi ngày càng khó khăn mà không dám tăng giá vì sức ép cạnh tranh”.

Không chỉ tuyến Hà Nội - Nam Định, các tuyến như Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Thái Bình hay Hà Nội - Nghệ An cũng đội nhiều chi phí. Tuy nhiên, tới ngày 9.1, theo phản ánh của các bến xe tại Hà Nội như Nước Ngầm, Yên Nghĩa, giá cước vận tải tại các tuyến cố định chưa có điều chỉnh lớn. Theo giám đốc bến xe Yên Nghĩa, việc điều chuyển luồng tuyến tại đây đã dần ổn định và chưa có DN nào đề xuất tăng giá cước do lượng khách không nhiều. Tương tự, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết phải tới ngày 15.1 các tuyến cố định mới chốt giá cước cho dịp tết còn hiện nay giá cước vẫn chưa có sự thay đổi dù giá xăng tăng.

Khi được hỏi về việc có hay không việc tăng mạnh giá cước vận tải dịp tết, ông Lập cho hay để điều chỉnh cước, các DN vận tải phải báo cáo lên sở GTVT địa phương trực thuộc và bến xe chỉ ghi nhận chứ không can thiệp nếu giá cước tăng.

Còn theo một chuyên gia ngành giao thông, nhiều DN đang nhấp nhổm muốn tăng giá do chi phí hoạt động bị đẩy lên nhưng việc điều chuyển luồng tuyến khiến nhiều DN bị ảnh hưởng và mất khách. Do đó, việc tăng cước sẽ được tiến hành dè dặt hơn để “giữ khách”. Tuy nhiên, trong những ngày cao điểm tết, giá cước nhiều khả năng sẽ bị leo thang để bù cho những ngày “gặp khó”.

Khánh Hòa

Theo Báo Lao Động

Đọc nhiều nhất

Danh sách 7 dự án BT nghìn tỷ ở Hà Nội bị Thanh tra Chính phủ chỉ rõ loạt sai phạm danh sach 7 du an bt nghin ty o ha noi bi thanh tra chinh phu chi ro loat sai pham

Theo kết luận của TTCP, 7 dự án BT trong chương trình đổi đất lấy hạ tầng của TP Hà Nội xuất hiện một loạt các sai phạm gây thất thoát vốn lớn.

Cần cú hích lớn để M&A năm 2017 vượt mốc 5 tỷ USD can cu hich lon de ma nam 2017 vuot moc 5 ty usd

Theo đánh giá của chuyên gia, hoạt động M&A gặp phải không ít khó khăn và nếu không có gì đột phá thì giá trị M&A trong năm 2017 sẽ không dễ vượt qua con ...

ADB dự báo GDP Việt Nam tăng 6,5-6,7% trong 2 năm 2017 và 2018 adb du bao gdp viet nam tang 65 67 trong 2 nam 2017 va 2018

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam ở mức 6.5% cho năm 2017 và 6.7% cho năm 2018.

Thoái vốn Sabeco và Habeco là cú hích cho thị trường M&A năm 2017 thoai von sabeco va habeco la cu hich cho thi truong ma nam 2017

Việc bán cổ phần nhà nước tại Sabeco và Habeco dự kiến diễn ra vào cuối năm nay, phương án thoái vốn sẽ trình lên bộ Công thương trước 31/7. Đây được xem là cú ...

Theo bạn, đâu là phương tiện giao thông công cộng phù hợp nhất với Hà Nội và TP HCM trong tương lai?
Buýt nhanh BRT
Tàu điện trên cao
Tàu điện ngầm
Xem kết quả