|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhập khẩu cao lương của Trung Quốc tăng gần 60% trong tháng 5 bất chấp điều tra chống bán phá giá

12:07 | 25/06/2018
Chia sẻ
Số liệu từ Hải quan Trung Quốc công bố hôm 23/6 cho biết, nhập khẩu cao lương của quốc gia này trong tháng 5 tăng 59% so với cùng kỳ năm trước lên 470.000 tấn, bất chấp việc chính quyền Bắc Kinh áp thuế chông bán phá giá đối với mặt hàng này trong tháng 4.
nhap khau cao luong cua trung quoc tang gan 60 trong thang 5 bat chap dieu tra chong ban pha gia Trung Quốc tuyên bố dừng điều tra cao lương Mỹ
nhap khau cao luong cua trung quoc tang gan 60 trong thang 5 bat chap dieu tra chong ban pha gia Trung Quốc đề xuất giảm 200 tỷ USD thặng dư thương mại với Mỹ

Khối lượng nhập khẩu lớn ngoài dự kiến được đưa ra ngay cả khi Trung Quốc tuyên bố cao lương nhập khẩu từ Mỹ sẽ phải nộp phí 178,6% giá trị lô hàng. Cao lương được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và nấu rượu trắng tại Trung Quốc.

Một vài chuyến tàu xuất khẩu cao lương của Mỹ đã khởi hành trong thời gian đó, nhưng ngay lập tức thay đổi hành trình và được bán tại những thị trường khác.

Tuy nhiên, chính quyền Bắc Kinh đã ngừng việc điều tra chống bán phá giá đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ trong ngày 18/5, và số liệu gợi ý có một vài lô hàng đã không làm thủ thục thông quan trong những tuần cuối cùng của tháng 5.

Mặc dù vậy, khối lượng nhập khẩu trong tháng 5 đã giảm so với tháng 4, ghi nhận ở mức 640.000 tấn, thời điểm người mua tiến hành mua vào một lượng lớn cao lương trước khi mức phí chống bán phá giá được áp dụng.

Lượng cao lương nhập khẩu có thể tiếp tục giảm sau khi Trung Quốc gộp loại ngũ cốc này vào danh sách những sản phẩm sẽ chịu mức thuế quan 25% kể từ ngày 6/7.

Báo cáo từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc không nêu chi tiết nhập khẩu theo từng quốc gia, nhưng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới mua gần như toàn bộ cao lương từ Mỹ, với giá trị thương mại đạt khoảng 1,1 tỷ USD trong năm 2017.

Xem thêm

Lyly Cao