|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 15/5: 'Dư địa tăng còn được duy trì'

21:06 | 14/05/2017
Chia sẻ
Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 15/5/2017.
nhan dinh thi truong ngay 155 du dia tang con duoc duy tri

Xu hướng tăng ngắn hạn trở lại đã được xác nhận

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng tăng ngắn hạn trở lại đã được xác nhận đối với chỉ số VN-Index và VN30. Trong tuần tới, nhà đầu tư có thể xem xét mua vào trong những phiên thị trường chùng xuống nhằm phục vụ hoạt động trading ngắn hạn. Những cổ phiếu đang thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền là chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng...

Dư địa tăng và tâm lý giao dịch tích cực có thể còn được duy trì

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Khép lại tuần giao dịch tích cực sau khi chỉ số thị trường thoát khỏi nền tảng giá tích lũy quanh ngưỡng 720 điểm hình thành trong những phiên giao dịch tuần trước, dòng tiền giao dịch đột biến tăng trong tuần đưa khá nhiều cổ phiếu thị trường thoát khỏi nền tảng tích lũy cũ trong những phiên đầu tuần và bước đầu điều chỉnh trở lại trong những phiên giao dịch cuối tuần. Bên cạnh đó, dòng tiền ngắn hạn luân phiên tìm đến những cổ phiếu thuộc nhóm ngành còn dư địa tăng trưởng và ổn định trong suốt tuần qua.

Chỉ số thị trường đang tiến sát khu vực kháng cự lịch sử 730 điểm và chưa thấy có dấu hiệu dòng tiền thông minh muốn thoát khỏi thị trường, các chỉ số thị trường giữ vững các mức hỗ trợ tin cậy, các cổ phiếu trụ đỡ thị trường tăng giảm đan xem hỗ trợ điểm số thị trường chung, cùng đà tăng tích cực được duy trì suốt tuần của phần lớn các cổ phiếu thị trường. Dư địa tăng và tâm lý giao dịch tích cực có thể còn được duy trì đến những phiên giao dịch đầu tuần sau, thị trường vẫn đang vận động trong vùng an toàn khi chưa thấy sự giảm sút nhanh chóng từ yếu tố thanh khoản.

Tích cực

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Lực chốt lời ngắn hạn gia tăng khá rõ và hình thành đợt điều chỉnh ở nhiều cổ phiếu trong phiên cuối tuần nhưng lực bán ra vẫn khá dè dặt với các lệnh bán cẩn thận chứ không bán bằng mọi giá. Các trụ vẫn còn thể hiện vai trò nâng đỡ chỉ số tốt cũng như làm điểm tựa tâm lý khá tích cực. VPBS cho thị trường vẫn khỏe, tiền vào tuy có chọn lọc nhưng vẫn ổn định, theo đó VPBS vẫn duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An

Dragon Capital: TTCK đang tăng trưởng lành mạnh thay vì được thúc đẩy bởi các hoạt động đầu cơ
Chuyên gia Dragon Capital cho biết lợi nhuận thị trường từ đầu năm đến nay cho thấy một thị trường mạnh mẽ được dẫn dắt bởi alpha, thể hiện qua việc thị trường nghiêng về xu hướng lựa chọn cổ phiếu dựa trên lợi nhuận doanh nghiệp và triển vọng kinh doanh.