|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/5: \"Tiếp tục tăng điểm\"

07:01 | 25/05/2017
Chia sẻ
Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch thị trường ngày 25/5/2017.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 255 tiep tuc tang diem

Hướng đến vùng cản thị trường tiếp theo nằm ở 755-760 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số VN-Index vẫn đang hướng đến vùng cản tiếp theo nằm ở 755-760 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tranh thủ các phiên thị trường chùng xuống để tái cơ cấu danh mục đầu tư hoặc nâng tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn lên trên mức trung bình (nếu phần tỷ trọng này vẫn còn đang ở mức thấp).

Dòng tiền vẫn hiện hữu

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

Với phiên tăng nhẹ 24/05, IVS cho rằng có 2 điểm nhấn quan trọng, thứ nhất là dòng tiền vẫn hiện hữu tại thị trường và sẽ còn tìm kiếm cơ hội và hai là tâm lý của nhà đầu tư không đổi. Những yếu tố này cho phép IVS kỳ vọng vào sự tăng điểm tiếp theo của VN-Index lên mốc cao hơn nữa, trước mắt là 750 điểm.Nhưng cũng cần lưu ý rằng, giai đoạn này những cổ phiếu đã tăng quá mạnh, quá nóng sẽ không có biên lợi nhuận tốt nữa. Thay vào đó, những cổ phiếu tăng giá thấp trong khi dự báo KQKD tích cực sẽ là điểm đến tiếp theo của dòng tiền.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index giảm điểm trong phiên sáng để kiểm định lại hỗ trợ gần nhất tương ứng với đường MA5 ngày và bật lên từ đây cho thấy lực cầu bắt đáy dồi dào. Dòng tiền đổ vào thị trường đang rất mạnh. Xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được bảo toàn. SHS cho rằng, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục tăng điểm trong phiên tới để hướng đến thử thách lại ngưỡng kháng cự gần nhất tại 747 điểm (đỉnh phiên 22/5), vùng hỗ trợ của chỉ số được xác định trong khoảng 732-738 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục quan sát thị trường để áp dụng chiến lược mua vào ở hỗ trợ và bán ra ở kháng cự của chỉ số. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể cân nhắc mua vào với những cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tích cực trong cả năm 2017.

Vận động trong vùng biên độ 740 - 745 điểm

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên giao dịch tích cực 24/05 đã góp phần kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 740 điểm. Khi chỉ số thị trường giảm xuống dưới ngưỡng 740 điểm, dòng tiền thông minh quay trở lại đối với nhóm vốn hóa lớn và khiến chỉ số thị trường tăng trở lại trên mức tham chiếu. Thanh khoản thị trường gần như không đổi, biên độ thị trường hơi nới rộng và độ rộng thị trường trở lại tích cực cho thấy mức độ vững bền của ngưỡng hỗ trợ 740 điểm trong tâm lý các nhà đầu tư. Dòng tiền thị trường luân chuyển đều đặn giữa các nhóm ngành cho thấy nguồn tiền vẫn nằm trên thị trường. Với các yếu tố trên, BSC dự kiến thị trường sẽ tiếp tục vận động trong vùng biên độ 740-745 điểm trong các phiên giao dịch kế tiếp.

Xu hướng tăng giá có thể quay lại

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Trong phiên tiếp theo, FPTS dự báo xu hướng tăng giá quay lại nếu VN-Index có thể vượt qua được khu vực 746 – 748 điểm (ngưỡng cản trên của 02 phiên đầu tuần) kèm theo sự ủng hộ của thanh khoản.

Dựa trên nhận định xu hướng, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đang có xu hướng tăng tích cực đồng thuận với VN-Index. Với nhà đầu tư lướt sóng có mức chịu rủi ro cao thì có thể tận dụng trạng thái điều chỉnh trong phiên của chỉ số để mua thêm những cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý, kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục khả quan trong kỳ báo cáo KQKD quý 2 sắp tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An