|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 8/1: Duy trì quán tính giảm điểm

15:00 | 07/01/2018
Chia sẻ
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực với ngưỡng hỗ trợ MA5 của VN-Index nằm tại 1.005 điểm. Nhiều khả năng, quán tính giảm điểm của thị trường vẫn sẽ duy trì trong phiên giao dịch tới và các ngưỡng hỗ ngắn hạn nói trên sẽ được kiểm định lại.

Phiên 5/1, VN-Index điều chỉnh giảm 0,7% và đóng cửa tuần ở mức 1012,65 điểm. Thanh khoản tiếp tục tăng mạnh và đạt mức 268 triệu cổ phiếu, gấp rưỡi mức bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm chiếm thế áp đảo. Áp lực chốt lời xuất hiện ở nhóm cổ phiếu bluechips đã nhanh chóng lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn với xu hướng điều chỉnh của thị trường.

nhan dinh thi truong chung khoan 81 duy tri quan tinh giam diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 8/1.

Duy trì diễn biến điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Diễn biến điều chỉnh trong phiên 5/1 có thể sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sau trước áp lực chốt lời lớn. Tuy nhiên, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 sẽ khiến dòng tiền có sự phân hóa mạnh và vẫn tìm đến các cổ phiếu đầu ngành, dự báo có triển vọng kinh doanh tốt.

Duy trì diễn biến điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 5/1, sau nhiều phiên tăng điểm, hai chỉ số cùng quay đầu giảm điểm khi chạm kháng cự. Thanh khoản tăng cao cho thấp áp lực chốt lời lớn. Một nhịp điều chỉnh ngắn hạn khả năng cao sẽ xuất hiện. Đây sẽ là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân tại các mức giá hấp dẫn hơn.

Lấy lại đà tăng

Chứng khoán BIDV - BSC

Thị trường sẽ nhanh chóng lấy lại được đà tăng trong những phiên tới. BSC cho rằng nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2017.

Hạn chế mua đuổi vùng giá cao

Chứng khoán FPT - FTS

Nhà đầu tư với tầm nhìn trung – dài hạn nên tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Với các chiến lược lướt sóng thì nên hạn chế việc mua đuổi ở vùng giá cao bởi rủi ro của việc thị trường tăng nóng 9 phiên liên tiếp, thay vào đó nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời dần với những vị thế đã đạt mức lợi nhuận kỳ vọng khi VN-Index tiến gần đến ngưỡng kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền