|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 7/2: VN-Index sẽ qua những ngày 'đen tối’?

22:05 | 06/02/2018
Chia sẻ
Lực cầu bắt đáy gia tăng có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để hướng đến lấp khoảng gap được tạo ra giữa hai phiên 5/2 và 6/2 trong khoảng 1.026 - 1.048 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 72 vn index se qua nhung ngay den toi Những mã hiếm hoi vẫn âm thầm tăng trong 2 ngày 'đen tối' của thị trường
nhan dinh thi truong chung khoan 72 vn index se qua nhung ngay den toi Thị trường chứng khoán 6/2: Lực bắt đáy kéo VN-Index lên 1.010 điểm, khối ngoại gom 88 triệu cp VRE
nhan dinh thi truong chung khoan 72 vn index se qua nhung ngay den toi Nhận định thị trường chứng khoán 6/2: Tiếp tục chịu áp lực giảm điểm

Do ảnh hưởng tiêu cực từ phiên lao dốc của thị trường chứng khoán thế giới đêm qua, chỉ số VN-Index mở cửa phiên sáng nay (6/2) tiếp tục giảm mạnh với áp lực bán gia tăng tại nhóm cổ phiếu bluechips. Tuy nhiên, đến phiên chiều, lực bắt đáy đã dần tăng lên tại một số cổ phiếu như VCB, HPG, VIC, MSN... giúp đà giảm điểm của VN-Index được thu hẹp đáng kể.

Dù áp lực bán vẫn chưa hoàn toàn kết thúc sau phiên ATC nhưng lực cầu bắt đáy mạnh dần lên đã phần nào giúp trấn an tâm lý nhà đầu tư. Khối lượng giao dịch có sự cải thiện mạnh so với phiên hôm qua với khoảng 500 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài (nếu loại trừ giao dịch thỏa thuận tại cổ phiếu VRE) có phiên bán ròng 100 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 72 vn index se qua nhung ngay den toi

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 7/2.

Áp lực bán sẽ giảm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Áp lực bán được dự báo sẽ giảm bớt trong phiên ngày mai (7/2). Tuy nhiên, khả năng chỉ số chung phục hồi vững chắc ngay ở vùng điểm hiện tại chưa được BVSC đánh giá cao.

Hồi phục trở lại

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch ngày 7/2, lực cầu bắt đáy gia tăng có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để hướng đến lấp khoảng gap được tạo ra giữa hai phiên 5/2 và 6/2 trong khoảng 1.026 - 1.048 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục theo dõi thị trường và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tiếp tục rung lắc

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh, dù có tín hiệu hồi phục vào cuối phiên nhưng các chỉ số vẫn giảm khá sâu. Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường nhưng chưa chứng tỏ được sự bền vững.

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch khi mà các tín hiệu vẫn còn khá yếu và rủi ro tiềm ẩn khá lớn. Bên cạnh đó, sau hai phiên giảm điểm mạnh thì khá nhiều tài khoản rơi vào tình trạng “call margin”, điều này có thể sẽ khiến lực bán càng gia tăng.

Chưa có dấu hiệu đảo chiều

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hai chỉ số giảm rất mạnh trong buổi sáng trước khi có sự phục hồi đáng kể trong buổi chiều nhờ lực cầu bắt đáy. Các phiên phục hồi có thể sớm xuất hiện nhưng các dấu hiệu đảo chiều chưa được khẳng định. Nhà đầu tư nên coi các phiên phục hồi là cơ hội để cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.