|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 6/3: Tiếp tục điều chỉnh

20:56 | 05/03/2018
Chia sẻ
Khả năng chỉ số tiếp tục giảm là hiện hữu, nên trong trường hợp có một nhịp hồi phục vào đầu phiên, nhà đầu tư có thể hạ bớt vị thế cổ phiếu và chờ đợi tham gia trở lại ở vùng giá thấp hơn
 
 

Trên góc độ kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index chuyển từ Tích cực về Trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 1.100 - 1.110 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.080 điểm (MA20).

nhan dinh thi truong chung khoan 63 tiep tuc dieu chinh
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 6/3.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau phiên giảm điểm mạnh về cuối phiên 5/3, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu tăng nóng trong nhịp vừa rồi như ngân hàng, chứng khoán có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh.

Tín hiệu đi xuống

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Thị trường bất ngờ bị bán mạnh cuối phiên 5/3. Các chỉ số hình thành tín hiệu đảo chiều đi xuống sau khi không thể vượt qua đỉnh cũ trong nhiều phiên liên tiếp. Thanh khoản tăng mạnh cho thấy lực bán áp đảo lực mua. Nhà đầu tư nên chờ phiên tiếp theo để xác nhận xu hướng của thị trường trước khi có hành động tăng hay giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Tiếp tục đà giảm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, trong phiên giao dịch 6/3, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.080 điểm (MA20). Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường tại vùng hỗ trợ để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tâm lý bán tháo

Chứng khoán FPT - FPTS

Phiên sụt giảm 5/3 của thị trường xuất phát từ áp lực bán mạnh đột ngột trong phiên chiều tại nhóm cổ phiếu Ngân hàng và một số cổ phiếu trụ cột như HPG, VRE… Trong đó, biến động của VRE gây nhiều bất ngờ bởi cổ phiếu này vừa được công bố thêm vào danh mục của FTSE VietNam ETF.

Với trạng thái này, tâm lý bán tháo có thể bị kích hoạt trở lại và gây tác động xấu hơn đến xu hướng trong các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư nên tạm dừng các hành động giải ngân mới, bám sát diễn biến thị trường chung để có thể ra quyết định phù hợp. Nếu VN-Index tiếp tục xuyên phá qua đường SMA 20 thì việc giảm tỷ trọng cổ phiếu sẽ được khuyến nghị để đề phòng rủi ro của xu hướng giá xuống.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền