|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 5/7: Kiểm định vùng hỗ trợ 890-900 điểm, chưa thiết lập đáy ngắn hạn?

19:23 | 04/07/2018
Chia sẻ
Trong phiên 5/7, thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh và có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 890-895 điểm, trước khi cho những tín hiệu rõ nét hơn về khả năng hồi phục trong ngắn hạn.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 57 kiem dinh vung ho tro 890 900 diem chua thiet lap day ngan han Thị trường chứng khoán 4/7: Chứng khoán, dầu khí ngược dòng, VN-Index tăng gần 9 điểm

Thị trường 4/7 phục hồi trong thế giằng co sau 2 phiên giảm điểm mạnh tuy nhiên thanh khoản lại có sự sụt giảm và duy trì ở mức thấp cho thấy sự thận trọng của bên mua mặc dù giá nhiều cổ phiếu đã giảm mạnh. Ngoài ra việc khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì đà bán ròng mạnh đối với các cổ phiếu trụ cột đang là yếu tố khó lường và tác động tới tâm lý chung của nhà đầu tư.

nhan dinh thi truong chung khoan 57 kiem dinh vung ho tro 890 900 diem chua thiet lap day ngan han
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 5/7.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau phiên hồi phục ngày 4/7, tâm lý nhà đầu tư đã có phần ốn định trở lại, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục hồi phục, sau đó kiểm tra lại mức đáy đã được thiết lập. Báo cáo kết quả kinh doanh quý II sẽ là nhân tố khiến các cổ phiếu có giao dịch phân hóa mạnh.

Có thể giảm trở lại

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Còn khá sớm để có thể kết luận thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index đã thiết lập đáy ngắn hạn với những tín hiệu hiện tại. Chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ giảm trở lại sau khi kiểm định lại vùng 925-930 điểm và hướng tới ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh vùng 860 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên thận trọng với những quyết định mua giá cao ở thời điểm hiện tại.

Giằng co, thử thách tại ngưỡng 920 – 925 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai VN-Index sẽ diễn biến giằng co và thử thách tại ngưỡng 920 – 925 điểm, vùng hỗ trợ của chỉ số vẫn là 895 – 900 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Xu hướng chưa rõ ràng

Chứng khoán BIDV - BSC

Phiên hồi phục 4/7 đã phần nào làm giảm tâm lý tiêu cực. Tuy nhiên, BSC nhận định thị trường vẫn còn rủi ro, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.