|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 30/5: Thị trường lấy lại đà phục hồi

20:07 | 29/05/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán nhận định thị trường có thể đón nhận hiệu ứng tích cực trong phiên 30/5.
nhan dinh thi truong chung khoan 305 thi truong lay lai da phuc hoi Thị trường chứng khoán 29/5: Đồng loạt tăng trần, VN-Index tăng vọt hơn 20 điểm

Thị trường hồi phục trở lại trong giao dịch 29/5 sau ba phiên liên tiếp giảm điểm. Thanh khoản trong hai phiên trở lại đây có sự cải thiện rõ nét cho thấy lực cầu bắt đáy trong vùng giá 900-950 điểm là khá tốt và điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

Sự cân bằng cung cầu trong vùng giá này cũng được thể hiện qua việc khối ngoại chỉ mua và bán ròng rất nhẹ trong hai phiên gần đây. Tuy nhiên, việc VN-Index vẫn còn giao dịch dưới ngưỡng kháng cự mạnh 965 điểm (MA200) cho thấy rủi ro điều chỉnh của thị trường vẫn còn tiềm ẩn nếu gặp phải lượng cung mạnh quanh ngưỡng này.

nhan dinh thi truong chung khoan 305 thi truong lay lai da phuc hoi
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 30/5.

Có thể phục hồi

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Tín hiệu đảo chiều mạnh mẽ cũng như sự tích cực của thanh khoản trong phiên 29/5 đã phần nào giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư. Tuy vậy, vẫn cần thêm một vài phiên nữa để khẳng định đà hồi phục lần này sẽ vững chắc, ít nhất là đủ T cho các giao dịch trading.

Có thể phục hồi

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 29/5, các chỉ số quay đầu tăng điểm rất mạnh sau khi đã giảm sâu về vùng quá bán. Lực cầu bắt đáy có sự gia tăng mạnh mẽ trong hai phiên gần nhất. Nhịp phục hồi có thể kéo dài hơn nữa, tuy vậy hiện tại vẫn còn sớm để khẳng định về sự đảo chiều. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng điểm để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng an toàn.

Thử thách tại ngưỡng kháng cự 965 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 30/5, kịch bản tích cực của VN-Index có thể là tiếp tục hồi phục nhằm thử thách ngưỡng kháng cự tại 965 điểm (MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tìm kiếm những cổ phiếu có triển vọng tích cực đã về những vùng giá hợp lý nhằm tích lũy thêm cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Thận trọng khi bắt đáy

Chứng khoán BIDV - BSC

Thanh khoản 29/5 giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao trong 2 tháng nay. BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục giằng co xung quanh ngưỡng chỉ số hiện tại. Nhà đầu tư nên thận trọng khi bắt đáy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền