|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 29/5: Tiếp tục điều chỉnh, ưu tiên nắm giữ tiền mặt

19:44 | 28/05/2018
Chia sẻ
Áp lực bán nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục gia tăng mạnh trong những phiên tới. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy có thể được kích hoạt khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 900 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 295 tiep tuc dieu chinh uu tien nam giu tien mat Thị trường chứng khoán 28/5: Bão giảm sàn càn quét, VN-Index 'cuốn trôi' hơn 32 điểm

Thị trường giảm mạnh trong phiên đầu tuần (28/5) và đã chính thức xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ mạnh 960 điểm (MA200). Thanh khoản được đẩy lên mức khá cao nhờ hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư vào cuối phiên khiến đà rơi dừng lại nhưng chỉ số vẫn kết phiên ở gần mức thấp nhất.

Nếu ngưỡng điểm này tiếp tục bị xuyên thủng thì chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng 890-900 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

nhan dinh thi truong chung khoan 295 tiep tuc dieu chinh uu tien nam giu tien mat
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 29/5.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Mặc dù thanh khoản thị trường được cải thiện, tuy nhiên chủ yếu do áp lực bán tăng mạnh. Lực cầu bắt đáy hoạt động khá yếu và không đủ hỗ trợ xu hướng thị trường chung, trong khi hoạt động bán ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu dừng lại. Xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn

Chưa có dấu hiệu đảo chiều

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số giảm rất mạnh xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ dài hạn. Thanh khoản tăng cao cho thấy bên bán rất quyết liệt và bên mua cũng đang từ tốn hấp thụ lượng cung giá thấp. Xu hướng giảm vẫn đang phát triển mạnh và các dấu hiệu đảo chiều chưa xuất hiện. Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 29/5, VN-Index sẽ cố gắng tìm kiếm vùng cân bằng cung cầu trong khoảng giá 900-950 điểm với diễn biến giằng co và rung lắc trong phiên. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn có thể tìm kiếm những cổ phiếu có triển vọng tích cực đã về những vùng giá hợp lý nhằm tích lũy thêm cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định trong bối cảnh lực bán vẫn nhiều hơn lực cầu bắt đáy thì thị trường vẫn sẽ có những nhịp điều chỉnh tiếp theo trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên đứng ngoài và cẩn trọng theo dõi thị trường trước khi đưa ra quyết định bắt đáy.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền