|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 28/5: Xu hướng giảm có thể kéo dài, hạn chế giải ngân thêm

15:00 | 27/05/2018
Chia sẻ
Thị trường được dự báo tiếp tục đối mặt với nguy cơ giảm điểm trong phiên 28/5.
nhan dinh thi truong chung khoan 285 xu huong giam co the keo dai han che giai ngan them Thị trường chứng khoán 25/5: 'Đẫm máu' nửa cuối phiên, VN-Index 'bay' hơn 22 điểm ngày cuối tuần

Với cái nhìn trên khung thời gian tuần, cây nến đỏ đặc dài được hình thành trong tuần này báo hiệu sự suy giảm tiếp diễn của chỉ số trong thời gian tới. Trước mắt, chỉ số có thể giảm về đường SMA50 trên đồ thị tuần tương ứng vùng 930 - 940 điểm. Nếu xuyên thủng vùng điểm này thì vùng hỗ trợ kế tiếp sẽ nằm tại đường SMA100 trong trung hạn.

nhan dinh thi truong chung khoan 285 xu huong giam co the keo dai han che giai ngan them
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 28/5.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, cùng với động thái bán ròng liên tiếp của khối ngoại hiện đang là tín hiệu khá tiêu cực với diễn biến của thị trường chung. Dòng tiền bắt đáy hoạt động nhìn chung còn khá yếu, trong khi áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn ở mức cao khiến xu hướng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn

Xu hướng giảm có thể kéo dài

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số giảm mạnh cùng thanh khoản gia tăng lên mức trung bình. Cả hai chỉ số cùng phá vỡ các đáy gần đây và chưa xuất hiện các dấu hiêu đảo chiều. Xu hướng giảm vẫn có thể kéo dài hơn. Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt và hạn chế giải ngân trong giai đoạn này.

Tiếp tục xu hướng giảm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Thị trường giảm khá mạnh về cuối phiên 25/5 và VN30 đóng cửa phía dưới đường MA200 ngày tại 950 điểm do sức ép giảm điểm của nhóm vốn hóa lớn. Với việc bước chân vào Bear market, chỉ số này có thể tiếp tục xu hướng giảm trong phiên tới, qua đó tạo hiệu ứng cho thị trường chung. VN-Index có ngưỡng hỗ trợ tại 935 - 940 điểm là vùng có thể thúc đẩy lực cầu giá thấp trong trường hợp thị trường giảm điểm.

Nắm giữ tiền mặt

Chứng khoán BIDV - BSC

Phiên 25/5, lực bán mạnh của khối ngoại cùng với lực cầu yếu của nhà đầu tư nội khiến tâm lý thị trường yếu và có dư địa giảm sâu nếu thủng ngưỡng hỗ trợ 960 điểm. BSC khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt và tránh giải ngân trong giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền