|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 28/2: Tiếp tục rung lắc với áp lực chốt lời tăng cao?

19:00 | 27/02/2018
Chia sẻ
Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục hỗ trợ 2 chỉ số trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, thị trường chứng khoán cũng sẽ có diễn biến phân hóa mạnh với áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.
nhan dinh thi truong chung khoan 282 tiep tuc rung lac voi ap luc chot loi tang cao VN-Index bám sát 1.120 điểm, khối ngoại bán ròng gần 161 tỷ đồng trên HOSE
nhan dinh thi truong chung khoan 282 tiep tuc rung lac voi ap luc chot loi tang cao Thị trường chứng khoán 27/2: Nhóm ngân hàng làm 'chao đảo' VN-Index, CTG tăng gần 28% trong 7 phiên

Thị trường chứng khoán có thêm một phiên tăng điểm nữa, tuy nhiên mức tăng bị thu hẹp tương đối do áp lực chốt lời và thanh khoản cũng suy giảm nhẹ.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 5,08 điểm lên 1.119,6 điểm; HNX-Index tăng 1,1 điểm lên 127,3 điểm. Thanh khoản trên hai sàn giảm nhẹ và ở mức trung bình với giá trị giao dịch đạt 7.195 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch 256 triệu cổ phiếu, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm 866 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường là tiêu cực với 230 mã tăng, 120 mã tham chiếu, 289 mã giảm. Giao dịch trên thị trường là khá giằng co trong phiên hôm nay (27/2) tuy nhiên lực cầu tốt trong phiên ATC đã giúp các chỉ số lấy lại được sắc xanh.

nhan dinh thi truong chung khoan 282 tiep tuc rung lac voi ap luc chot loi tang cao

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 28/2.

Áp lực chốt lời

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục hỗ trợ 2 chỉ số trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa mạnh với áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Rung lắc

Chứng khoán BIDV (BSC)

Các chỉ số giữ được sắc xanh nhưng rung lắc mạnh với thanh khoản suy giảm với số mã điều chỉnh áp đảo cho thấy đà tăng đang thu hẹp.

BSC nhận định, chỉ số sẽ tiếp tục rung lắc khi tiến sát vùng đỉnh. Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lãi các mã đã tăng mạnh trong những nhịp hồi.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo trong phiên giao dịch ngày 28/2, VN-Index có thể sẽ tiếp tục xuất hiện những đợt rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận để vượt qua mức đỉnh 1.130 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Bước vào vùng nhạy cảm

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Các tín hiệu kỹ thuật bước vào vùng nhạy cảm với khả năng tăng giảm là 50/50. KBSV đề xuất ngừng các giao dịch mua để tránh rủi ro T+ đến khi thị trường phát đi các tín hiệu rõ nét hơn và sẵn sàng bán khi nhóm Ngân hàng đảo chiều giảm mạnh trên 2% (với CTG, VCB).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Anh