|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 28/12: Đà tăng sẽ tiếp tục

20:25 | 27/12/2017
Chia sẻ
VN-Index đang có sự chững lại khi tiệm cận vùng đỉnh cũ xung quanh mốc 970 điểm. Rung lắc có thể xảy ra ở vùng này, tuy nhiên khả năng vượt đỉnh của VN-Index trong thời gian tới được đánh giá cao.

Phiên 27/11, thanh khoản có sự cải thiện mạnh mẽ và chỉ còn thấp hơn đôi chút so với khối lượng trung bình 21 phiên gần nhất. Độ rộng thị trường cân bằng. Đà tăng của chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng chi phối từ một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này khiến cho thị trường có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Diễn biến này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần.

nhan dinh thi truong chung khoan 2812 da tang se tiep tuc

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 28/12.

Có khả năng vượt đỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số tiếp tục tăng lên vùng đỉnh cũ kèm thanh khoản duy trì ở mức trung bình. Các phiên rung lắc có thể diến ra, tuy nhiên khả năng vượt đỉnh được đánh giá cao. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để mua vào cổ phiếu.

Có thể đi ngang tích lũy

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Mặc dù vẫn duy trì đánh giá tích cực đối với triển vọng thị trường trong trung hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn, do hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ BVSC cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua nhịp đi ngang tích lũy với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành cổ phiếu.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định chỉ số VN-Index trong những phiên giao dịch cuối năm sẽ tiếp tục hồi phục và vượt qua đỉnh gần nhất. Nhà đầu tư có thể xem xét, theo dõi những cổ phiếu có tiềm năng tốt, được khối ngoại mua ròng mạnh như HPG,VCB, VIC.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán FPT - FTS

VN-Index đang vẫn dao động theo kịch bản tích cực với sự đồng thuận tăng dần của các nhóm vốn hóa, đặc biệt là vai trò dẫn dắt của các mã trụ cột như VNM, VCB, GAS. Do đó, FTS bảo lưu quan điểm nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua lướt sóng, chú ý các nhóm ngành đang đóng góp nhiều vào diễn biến thị trường chung như: Bao bì, tài chính, thép. Với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn hơn thì có thể chờ đợi tín hiệu “breakout” của VN-Index để tìm kiếm mục tiêu cho kỳ công bố thông tin kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2017.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền