|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 26/2: Có thể điều chỉnh trong ngắn hạn

16:07 | 25/02/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán cho rằng thị trường có thể sẽ hình thành các nhịp điều chỉnh ngắn theo dạng đi ngang tích lũy trong biên độ 1.050-1.130 điểm, trước khi phát đi tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng tăng điểm trong trung hạn.

Đánh giá tương quan biến động cho các nhịp tăng của VN-Index kể từ 2017 đến nay, có thể thấy rằng sau các nhịp hiệu chỉnh sâu thì đường giá thường mở đầu nhịp phục hồi bằng các giai đoạn tích lũy hẹp.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành mô hình đảo chiều Double bottoms trên đường hỗ trợ trung hạn SMA 60 ngày đầu tháng 2/2018, chỉ số đang tăng rất gấp về khu vực đỉnh cũ. Điều này có thể sẽ dẫn đến áp lực cung tái diễn khi chỉ số đi sâu hơn vào khu vực kháng cự mạnh 1.100 – 1.125 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 262 co the dieu chinh trong ngan han
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 26/2.

Có khả năng xuất hiện rung lắc

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn, hỗ trợ đà tăng của thị trường chung. Tuy nhiên, rung lắc có thể sớm xuất hiện khi chỉ số Vn-Index tiếp cận vùng đỉnh cũ.

Xu hướng hồi phục

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Phiên 23/2, lực cầu tập trung vào những cổ phiếu trong rổ VN30 khiến chỉ số này và VN-Index có động thái tăng điểm rõ nét hơn các chỉ số khác như HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap. Việc vượt kháng cự đã củng cố xu hướng hồi phục của hai chỉ số chủ chốt sàn HOSE, đồng thời phát ra tín hiệu tiếp tục tăng điểm lên vùng đỉnh gần nhất của VN-Index và VN30 đang nằm tại 1.130 và 1.115 điểm.

Chinh phục mốc 1.130 điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định VN-Index đang trong quá trình chinh phục lại mốc 1.130 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những nhóm trụ cột khi nhóm này đang tập trung được dòng tiền.

Có sự điều chỉnh

Chứng khoán FPT - FPTS

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ khó khăn hơn, đặc biệt khi chỉ số dao động trong vùng đỉnh ngắn hạn và các cổ phiếu dẫn dắt thuộc nhóm tài chính đều đang ở mức giá khá cao. Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn có thể cân nhắc thực hiện chốt lời nếu cổ phiếu đã đạt mức sinh lời kỳ vọng và chờ mua lại khi thị trường hiệu chỉnh. Với các chiến lược dài hạn hơn thì nắm giữ, ổn định danh mục và chờ đợi tín hiệu xu hướng sau khi VN-Index thực hiện kiểm tra ngưỡng kháng cự.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền