|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 23/5: Ưu tiên nắm giữ tiền mặt, chưa vội giải ngân

18:40 | 22/05/2018
Chia sẻ
Nếu không kịp thời bật tăng trở lại trong phiên tiếp theo, các chỉ số sẽ bước vào nhịp giảm điểm sâu. Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt trong tài khoản và chưa vội giải ngân khi chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy.
nhan dinh thi truong chung khoan 235 uu tien nam giu tien mat chua voi giai ngan VN-Index xuống gần mốc 985 điểm, khối ngoại tiếp tục bán ròng VIC 300 tỷ đồng
nhan dinh thi truong chung khoan 235 uu tien nam giu tien mat chua voi giai ngan Thị trường chứng khoán 22/5: VIC, BID, BVH lần lượt 'nằm sàn', VN-Index mất hơn 29 điểm

Thị trường chứng khoán có phiên giảm điểm mạnh trên cả 2 sàn với thanh khoản có sự hồi phục nhẹ và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lao dốc mạnh trong phiên ngày hôm nay, trong đó có thể kể đến các mã giảm sàn như VIC, BID, BVH…

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có duy nhất BMP tăng điểm trong khi có 28 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng có phiên giảm điểm đồng loạt, có thể thấy ở VCB, VPB, CTG…

nhan dinh thi truong chung khoan 235 uu tien nam giu tien mat chua voi giai ngan

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 23/5.

Nhịp điều chỉnh chưa chấm dứt

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Áp lực bán tăng mạnh trong phiên 22/5, cùng với động thái bán ròng liên tiếp của khối ngoại là tín hiệu xấu với diễn biến thị trường chung. Mặc dù các phiên hồi phục kỹ thuật có thể sớm xuất hiện, tuy nhiên chưa xuất hiện tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh của thị trường đã chấm hết.

Hạn chế tham gia thị trường

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại khi những rủi ro vẫn còn rất lớn. Có thể thị trường sẽ có những phiên phục hồi xen kẽ nhưng chỉ là phục hồi kỹ thuật do xu hướng giảm điểm vẫn khá mạnh.

Ưu tiên nắm giữ tiền mặt

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số nhanh chóng quay đầu giảm mạnh và tiến sát đến các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Thanh khoản tiếp tục suy giảm về mức rất thấp. Nếu không kịp thời bật tăng trở lại trong phiên tiếp theo, các chỉ số sẽ bước vào nhịp giảm điểm sâu (do các mô hình tiếp diễn đã hoàn thành). Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt trong tài khoản và chưa vội giải ngân khi chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy.

Có thể hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 23/5 VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu test thành công lực cầu trong vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 960-974 điểm (MA200-đáy phiên 9/2).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Quan sát thị trường

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Trong phiên ngày mai 23/5, hoạt động giao dịch trên VHM sẽ sôi động hơn để chúng ta có thêm thông tin đánh giá VIC – cổ phiếu vốn có giao dịch “kỳ lạ” trong suốt 2 tháng qua.

Diễn biến tiếp theo của thị trường phụ thuộc rất lớn vào VIC và nhóm Ngân hàng nên cần quan sát phản ứng tiếp theo của các cổ phiếu này mới có thể xác định điểm cân bằng/phục hồi ngắn hạn của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh