|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 23/4: Phục hồi nhưng chưa bền vững

15:08 | 22/04/2018
Chia sẻ
Sau những phiên biến động mạnh, tương quan cung cầu được dự báo sẽ cân bằng hơn trong phiên 23/4.
nhan dinh thi truong chung khoan 234 phuc hoi nhung chua ben vung Nhận định thị trường chứng khoán 20/4: Tiếp tục chao đảo?

Mặc dù phản ứng hồi phục đã xuất hiện khi đường giá tiếp cận đường SMA20 nhưng tín hiệu này có độ tin cậy chưa cao và khả năng chỉ số giảm về vùng hỗ trợ 1.055 -1.065 điểm cần được tính đến trong các phiên tới.

nhan dinh thi truong chung khoan 234 phuc hoi nhung chua ben vung
Nguồn: Internet

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 23/4.

Có thể hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sự hồi phục trở lại trong phiên 20/4 mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên, BVSC đánh giá nhịp hồi phục này có thể chưa thật sự bền vững, chỉ đủ cho các giao dịch T+ nhằm trung bình giá vốn.

Cần nhiều thời gian hồi phục

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index đã ghi nhận tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp, và đây cũng là một trong hai giai đoạn điều chỉnh rõ ràng nhất của chỉ số kể từ đầu năm đến nay. Những tín hiệu hiện tại khiến VDSC tin rằng thị trường cần nhiều thời gian hơn để phục hồi so với giai đoạn điều chỉnh trước đó. Sự cẩn trọng là cần thiết lúc này.

Kiểm định quanh ngưỡng 1.090 điểm

Chứng khoán BIDV – BSC

VN-Index vẫn có khả năng quay lại kiểm tra vùng đáy sát 1.090 điểm từ sức ép bán ra trên sàn như hiện tại của khối ngoại. Thị trường đang phỏng đoán khối ngoại bán ra với mục tiêu cơ cấu vào một số phiếu như Vinhomes và Techcombank. Các thương vụ này sẽ thực hiện trong tháng 4 và điều này nếu đúng thì khối ngoại có thể dừng bán vào giữa tuần tới và đây là cơ hội cho thị trường hồi phục.

Duy trì quán tính tăng điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Nhiều khả năng, quán tính tăng sẽ duy trì trong phiên giao dịch 23/4 để VN-Index và VN30 kiểm định lại kháng cự mạnh tại 1.130 và 1.105 điểm. Lực cung khả năng sẽ gia tăng trở lại tại đây và đẩy thị trường thoái lui sau đó. Việc hồi lại nhanh của thị trường đã làm trôi đi cơ hội bắt đáy và lướt sóng ngắn hạn mà VCSC đã đề cập trong bản tin trước đó. Vùng giá hiện tại chưa có đủ căn cứ kỹ thuật để đưa ra quyết định mua thêm, thay vào đó, có vẻ như nó sẽ là cơ hội bán ra của các nhà đầu tư vẫn còn đang nắm giữ cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền