|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 21/6: Giằng co, rung lắc quanh ngưỡng 985 điểm?

19:30 | 20/06/2018
Chia sẻ
Lực cung có thể sẽ gia tăng trở lại trong những phiên tới khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự mạnh 986 - 1.000 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 216 giang co rung lac quanh nguong 985 diem Thị trường chứng khoán 20/6: Thanh khoản 'tụt dốc', VN-Index tăng vọt gần 19 điểm

Thị trường ngày 20/6 hồi phục trở lại nhờ quán tính bắt đáy của phiên 19/6, mặc dù rung lắc khá mạnh trong phiên sáng nhưng chỉ số VN-Index vẫn kết phiên ở mức cao nhất. Tuy nhiên, nếu nhìn vào số điểm lấy lại được cũng như thanh khoản trong phiên hôm nay so với hai phiên giảm trước thì còn kém thuyết phục.

Khối ngoại cũng có động thái bán ròng nhẹ khi mặt bằng cổ phiếu được nâng lên. Trên góc độ kỹ thuật, vùng 900 - 950 điểm có thể hỗ trợ mạnh VN-Index và vùng 985 - 1.000 điểm (MA200-ngưỡng tâm lý) là kháng cự của chỉ số trong các phiên tiếp theo.

nhan dinh thi truong chung khoan 216 giang co rung lac quanh nguong 985 diem
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 21/6.

Còn tiềm ẩn rủi ro

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Phiên hồi phục 20/6 chưa đủ khẳng định nhịp suy giảm của thị trường đã hoàn toàn chấm dứt, nhất là trong bối cảnh các yếu tổ rủi ro ngoại biên đang ở mức cao. Các phiên sắp tới sẽ là cơ hội để kiểm tra cung ở mức giá cao hơn cũng như độ chấp nhận rủi ro nâng giá của cầu.

Còn tiềm ẩn rủi ro

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số phục hồi khá mạnh phiên 20/6 về mặt điểm số nhưng thanh khoản lại sụt giảm về mức rất thấp. Đây có thể chỉ là những phiên phục hồi kỹ thuật trong một xu hướng giảm kéo dài. Do vậy nhà đầu tư nên nhanh chóng hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ngay khi các tín hiệu suy yếu xuất hiện.

Giằng co, rung lắc quanh ngưỡng 985 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 21/6, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh mẽ quanh ngưỡng kháng cự tại 985 điểm (MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường ở các ngưỡng quan trọng nêu trên để có quyết định hợp lý. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn nên tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Tránh sử dụng margin

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định tâm lý nhà đầu tư vẫn lo ngại sau phiên sụt giảm mạnh ngày hôm qua và các tín hiệu tiêu cực từ bên ngoài. BSC cho rằng nhà đầu tư hạn chế việc sử dụng margin cho đến khi thị trường đã về trạng thái cân bằng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền