|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 21/2: Hồi phục mạnh sau kỳ nghỉ lễ

14:54 | 20/02/2018
Chia sẻ
Thị trường vẫn trong đà phục hồi mạnh và bất ngờ với biên độ dao động rất lớn. Dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung trong nhóm Ngân hàng và bluechips.
nhan dinh thi truong chung khoan 212 hoi phuc manh sau ky nghi le Trung Quốc đã ở đâu giữa lúc thị trường chứng khoán toàn cầu bất ổn?
nhan dinh thi truong chung khoan 212 hoi phuc manh sau ky nghi le [Infographic] Cổ tức là gì, sức mạnh của nó lớn đến đâu?
nhan dinh thi truong chung khoan 212 hoi phuc manh sau ky nghi le Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán nói về thị trường sau Tết

Mở cửa phiên giao dịch cuối năm âm lịch, thị trường bật tăng mạnh mẽ và duy trì trạng thái tích cực suốt ngày giao dịch mặc dù khối lượng giao dịch ở mức thấp so với tháng 1.

Với tâm lý nghỉ tết, thị trường gần như ít giao dịch và chỉ duy trì ở những mã cổ phiếu lớn như VJC, BMP, NVL và HDB.

Nhóm ngành Nhựa bất ngờ dẫn đầu đà tăng trong phiên ngày 13/2 với BMP và AAA cùng nhau tăng trần trong khi Chứng khoán là ngành duy nhất giảm điểm do tác động giảm giá của HCM và BSI.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/2, VN-Index tăng 17,94 điểm, đóng cửa tại 1059,73 điểm. Cùng với đó, HNX-Index tăng 2,29 điểm lên 124,31 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 212 hoi phuc manh sau ky nghi le
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 21/2.

Vẫn trong đà phục hồi

Chứng khoán KB Việt Nam (KBVN)

Thị trường vẫn trong đà phục hồi mạnh và bất ngờ với biên độ dao động rất lớn. Dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung trong nhóm Ngân hàng và bluechips.

Mức rủi ro toàn phần đã giảm khá nhiều nhưng vẫn trong vùng nguy hiểm, theo đó thị trường cần có những phiên dao động ổn định trở lại để cung cấp các thông tin đáng tin cậy hơn về xu hướng tiếp theo.

Hồi phục trên diện rộng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC cho rằng thị trường hồi phục trên diện rộng không chỉ ở các mã cổ phiếu trụ và vốn hóa lớn, sẽ tạo tâm lý tốt cho giai đoạn sau kỳ nghỉ tết khiến nhà đầu tư giải phóng lượng tiền mới vào thị trường.

Giằng co

Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

VCSC dự báo sự giằng co ở vùng giá cao có thể sẽ diễn ra trong phiên giao dịch tới. Nhiều khả năng các chỉ số sẽ có xu hướng giảm điểm về phía cuối phiên để có thêm sự tích lũy.

Sớm lấy lại cân bằng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index giảm sâu nhưng sau đó đã có sự phục hồi lại đáng kể. HNX-Index đảo chiều tăng điểm. Nhìn chung thị trường đã đứng khá vững trước áp lực chốt lời ngắn hạn của lượng lớn hàng giá rẻ về tài khoản.

Các chỉ số có thể sớm lấy lại cân bằng. Nhà đầu tư có thể tận dụng tích lũy cổ phiếu ở mức giá thấp cho mục tiêu trung dài hạn.

Kiểm tra vùng kháng cự 1.060 – 1.080 điểm

Chứng khoán Asean (Asean Securities)

Dựa vào chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, Asean Securities cho rằng VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần nhất tại 1.060 – 1.080 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 1.020 – 1.040 điểm. Đây được xem là điểm mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Xem xét bán ra khi thủng ngưỡng hỗ trợ 1.020. Vùng hỗ trợ tiếp theo được dự báo ở mức 980 – 1.000 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng 1.060 – 1.080 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là điểm bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Vùng kháng cự tiếp theo được dự báo ở mức 1.100 – 1.120 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh