|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 1/6: Tiếp tục quá trình phục hồi ngắn hạn

19:58 | 31/05/2018
Chia sẻ
Khả năng chỉ số sẽ tăng điểm trở lại tại vùng 950-955 điểm để tiếp tục quá trình phục hồi ngắn hạn.

Thị trường 31/5 diễn biến tích cực khi chỉ giảm điểm nhẹ đầu phiên sau đó liên tục tăng điểm cho tới cuối phiên nhờ sự tăng giá của hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đã được cải thiện mặc dù thanh khoản của thị trường vẫn ở mức trung bình và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng.

nhan dinh thi truong chung khoan 16 tiep tuc qua trinh phuc hoi ngan han
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 1/6.

Điều chỉnh nhẹ

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Áp lực cung nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử thách lực cầu trong phiên ngày mai. Tuy vậy, chúng tôi thiên về kịch bản chỉ số VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên ngày mai để tiếp tục hồi phục trong tuần sau.

Thị trường phục hồi

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 31/5, các chỉ số đồng loạt tăng mạnh với thanh khoản ở mức khả quan. Sau nhịp giảm sâu, nhịp phục hồi này có thể kéo dài đủ cho các giao dịch ngắn hạn. Tâm lý nhà đầu tư đang khá hưng phấn và dòng tiền có sự lan tỏa tương đối rộng. Nhà đầu tư có thể chọn lọc giải ngân một phần vào những cổ phiếu đã bị giảm quá sâu trong thời gian qua.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index đã vượt qua được ngưỡng kháng cự mạnh 965 điểm (MA200) và dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm với diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 1/6 để thử thách ngưỡng kháng cự gần nhất tại 978 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tránh mua đuổi ở các vùng giá cao trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tìm kiếm những cổ phiếu có triển vọng tích cực đã về những vùng giá hợp lý nhằm tích lũy thêm cho mục tiêu 6 tháng cuối năm.

Thị trường phục hồi

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường sau nhiều phiên giảm sâu vì tâm lý lo sợ đã phần nào phục hồi. Nhà đầu tư nên đầu tư bắt đáy hợp lý, tránh sử dụng margin khi xu hướng hồi phục chưa rõ ràng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền