|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 15/6: Giằng co trong biên độ 1.005 – 1.045 điểm

19:43 | 14/06/2018
Chia sẻ
Thị trường có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 1.005 điểm. Nếu vùng điểm này bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 980 - 985 điểm.

Trên biểu đồ kỹ thuật, VN-Index đã có tám phiên liên tiếp dao động giằng co với biên độ chỉ 40 điểm trong khoảng 1.005 - 1.045 điểm. Trong bối cảnh mà phiên cơ cấu danh mục cuối cùng trong kỳ review này của hai quỹ ETF sắp diễn ra thì thanh khoản phiên 15/6 có khả năng sẽ tăng lên nhưng biến động giằng co trong khoảng giá này nhiều khả năng là không có sự thay đổi.

nhan dinh thi truong chung khoan 156 giang co trong bien do 1005 1045 diem
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 15/6.

Chịu áp lực giảm điểm

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Chỉ số VN-Index dự kiến sẽ có biến động lớn trong phiên ngày mai khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF diễn ra. Dưới áp lực cơ cấu này, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Sau phiên phục hồi kỹ thuật, các chỉ số nhanh chóng quay đầu giảm điểm mạnh phiên 14/6. Trong ngắn hạn, xu thế của thị trường vẫn là điều chỉnh. Nếu không sớm phục hồi thì xu hướng giảm trung hạn sẽ tiếp tục diễn ra. Nhà đầu tư nên thận trọng chờ thêm một vài phiên nữa để xác định chính xác xu thế tiếp theo của thị trường.

Giằng co trong biên độ 1.005 – 1.045 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng chủ đạo của VN-Index sẽ tiếp tục là giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 1.005 - 1.045 điểm như diễn biến của tám phiên trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng những phiên hồi phục để hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy trước đó và chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các phiên giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Hạn chế sử dụng margin

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC duy trì nhận định tâm lý thị trường vẫn cẩn trọng, nhà đầu tư có thể giải ngân vào những phiên giảm điểm nhưng hạn chế việc sử dụng margin.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền