|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 15/5: Diễn biến lình xình, tăng giảm đan xen

19:30 | 14/05/2018
Chia sẻ
Khả năng áp lực bán sẽ gia tăng và tín hiệu đảo chiều sẽ sớm xuất hiện. Các nhà đầu tư cũng nên cân nhắc bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn cho danh mục khi VN-Index tiến lên vùng kháng cự 1.090-1.130 điểm trong ngắn hạn.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 155 dien bien linh xinh tang giam dan xen Khối ngoại vẫn bán ròng trên HOSE trong ngày VN-Index tăng hơn 22 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 155 dien bien linh xinh tang giam dan xen Thị trường chứng khoán 14/5: Nhóm trụ khởi sắc, VN-Index tăng hơn 22 điểm

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index được cải thiện lên trung tính với vùng hỗ trợ trong khoảng 1.045 - 1.050 điểm (MA5-10). Trong khi đó, tín hiệu trung hạn vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự tại 1.080 - 1.130 điểm (MA50-100). Với nền tảng thanh khoản thấp hiện tại và lượng cổ phiếu bắt đáy phiên 10/5 sẽ về tài khoản nhà đầu tư trong phiên sắp tới thì rung lắc có khả năng sẽ còn tiếp diễn.

nhan dinh thi truong chung khoan 155 dien bien linh xinh tang giam dan xen
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 15/5.

Có thể điều chỉnh

Chứng khoán BIDV - BSC

Phiên 14/5, việc các cổ phiếu vốn hóa tăng điểm đã tạo tâm lý tích cực cho thị trường. BSC nhận định thị trường đã ổn định hơn, tuy nhiên, các phiên điều chỉnh vẫn sẽ có thể diễn ra. Nhà đầu tư nên tránh việc mua đuổi, không sử dụng margin trong thời gian nhạy cảm này.

Sớm gặp kháng cự ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số tiếp tục phục hồi mạnh nhưng thanh khoản tiếp tục suy yếu đáng kể. Cả VN-Index và HNX-Index sẽ sớm gặp các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Nếu không có sự cải thiện về thanh khoản, các chỉ số sẽ khó đi xa hơn nữa. Nhà đầu tư vẫn chỉ nên mua/bán thăm dò trong giai đoạn này

Có thể hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 15/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.070 điểm (đỉnh phiên 8/5). Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Diễn biến lình xình

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy. Nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến lình xình, với các phiên tăng, giảm đan xen trong các phiên sắp tới. Xu hướng chỉ thực sự rõ nét khi có sự xác nhận của thanh khoản.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền