|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 15/1: Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

15:00 | 14/01/2018
Chia sẻ
Tâm lý các nhà đầu tư đã bắt đầu có sự thận trọng hơn đối với xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, áp lực cung cầu sẽ sớm cân bằng trở lại sau một vài phiên điều chỉnh của thị trường.

Kết thúc phiên 12/1, VN-Index tăng nhẹ thêm 1,04 điểm (tương đương 0,19%) lên mức 1.050 điểm, với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt hơn 320 triệu cổ phiếu. VN-Index duy trì đà tăng với phiên tăng nhẹ, nhưng đóng cửa VN-Index vẫn hình thành cây nến Doji thể hiện tâm lý bán đang gia tăng, khối lượng giao dịch cũng đạt ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn đang luân chuyển mạnh.

Các chỉ báo kỹ thuật đang có sự biến động yếu hơn, đường RSI vẫn đi lên nhưng độ dốc đang giảm, trong khi MACD histogram đã giảm nhẹ trở lại cho thấy biến động của đường giá có thể gặp điều chỉnh nhẹ.

nhan dinh thi truong chung khoan 151 co the xuat hien nhip dieu chinh
Thị trường chứng khoán 15/1 có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 15/1.

Xuất hiện điều chỉnh kỹ thuật

Chứng khoán BIDV- BSC

BSC nhận định thị trường có thể sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh kỹ thuật để tạo động lực tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể căn những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi dòng tiền đổ vào thị trường đang lên mức kỷ lục và có tính lan tỏa khắp thị trường.

Áp lực chốt lời gia tăng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 12/1, thị trường biến động tăng giảm trái chiều nhưng đều thể hiện áp lực chốt lời đang gia tăng, điều này có thể khiến đà tăng thị trường gặp trở ngại trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên xem xét hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Xuất hiện điều chỉnh kỹ thuật

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, các chỉ số chứng khoán sẽ tiếp tục giằng co và sẽ sớm xuất hiện một nhịp điều chỉnh kỹ thuật. VN-Index trước mắt có thể kiểm định hỗ trợ tại 1.040 điểm, trong khi hỗ trợ mạnh hơn của chỉ số nằm tại 1025 điểm, nơi có đường MA10.

Giằng co và đi ngang

Chứng khoán FPT - FTS

FTS cho rằng, VN-Index có thể sẽ hình thành trạng thái giằng co đi ngang hẹp trong thời gian ngắn kế tiếp. Một biến động vượt ra ngoài khung hẹp 1.048 – 1.055 điểm có thể sẽ giúp khẳng định mạnh hơn về xu hướng tiếp theo của chỉ số. Nhà đầu tư lướt sóng tiếp tục được khuyến nghị quan sát diễn biến thị trường, chờ đợi tín hiệu định hướng cho biến động kế tiếp.

Các vị thế mua mới sẽ chỉ được cân nhắc sau khi thị trường cho thấy dấu hiệu củng cố nền tảng giá cao mới tin cậy. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, chờ đón kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền