|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 14/5: Xu hướng chưa rõ ràng, hạn chế sử dụng đòn bẩy

15:39 | 13/05/2018
Chia sẻ
Mặc dù thiếu yếu tố thanh khoản nhưng chỉ số đã có phản ứng hồi phục tăng điểm mạnh trở lại tại vùng hỗ trợ 1.007- 1.022 điểm.  Do đó, thị trường được kỳ vọng hồi phục lên vùng 1.090-1.130 điểm trong ngắn hạn.
nhan dinh thi truong chung khoan 145 xu huong chua ro rang han che su dung don bay Tuần 7-11/5: Thanh khoản yếu, áp lực bán đè nặng nhưng VN-Index vẫn tăng điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 145 xu huong chua ro rang han che su dung don bay Thị trường hồi phục, khối ngoại vẫn bán ròng trên cả ba sàn hơn 200 tỷ đồng
nhan dinh thi truong chung khoan 145 xu huong chua ro rang han che su dung don bay Thị trường chứng khoán 11/5: Khởi sắc phiên chiều, VN-Index tăng gần 16 điểm với thanh khoản giảm sâu

Nhìn lại tuần từ 8/5 – 11/5, chỉ số VN-Index đã tăng nhẹ. Đây không phải là một sự phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn là một tín hiệu tích cực sau khi thị trường đã giảm điểm trong bốn tuần liên tiếp. Tuy nhiên, tại thời điểm này, thanh khoản thấp và động thái bán ra của nhà đầu tư nước ngoài khiến thị trường vẫn cần thêm thời gian để bắt đầu xu hướng tăng.

nhan dinh thi truong chung khoan 145 xu huong chua ro rang han che su dung don bay
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 14/5.

Chưa có xu hướng rõ ràng

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Thanh khoản thấp đang khiến cho xu hướng qua từng phiên của chỉ số VN-Index không thật sự đáng tin cậy. Nhiều khả năng diễn biến này sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên đầu tuần tới. Xu hướng chỉ thực sự rõ nét khi có sự xác nhận của thanh khoản.

Chưa thoát khỏi xu hướng giảm

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 11/5, các chỉ số phục hồi khá mạnh sau phiên bán tháo trước đó. Thanh khoản vẫn ở mức rất thấp, phản ánh tâm lý e ngại vẫn đang bao trùm. Cả hai chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm, do vậy việc giải ngân trong thời điểm này chỉ nên mang tính chất thăm dò và hạn chế sử dụng đòn bẩy.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh

Chứng khoán KIS Việt Nam - KISVN

Tín hiệu bật tăng mạnh phiên 11/5 cho thấy vùng 1.000 – 1.010 điểm tiếp tục phát huy hiệu lực và như KISVN kỳ vọng, VN-Index đã tìm được điểm cân bằng tại vùng này. Nhà đầu tư được khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh xảy ra trong thời gian tới.

Có thể tiếp tục rung lắc

Chứng khoán BIDV - BSC

Đà hồi phục 11/5 đã làm tâm lý thị trường thoải mái và tích cực hơn. Nhóm Ngân hàng, Chứng khoán tiếp tục là những động lực đẩy chỉ số. Đặc biệt, VND đã đóng cửa tại mức giá trần dù vẫn tiếp tục khớp lệnh giá sàn trong đầu phiên giao dịch. BSC nhận định với phiên hồi phục, tâm lý thị trường đã ổn định hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng margin không được khuyến khích, khi vẫn có thể có những phiên rung lắc trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền