|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 13/3: Chưa thể bứt phá

20:20 | 12/03/2018
Chia sẻ
Chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng đỉnh 1.130 điểm để hướng đến vùng cản 1.150 điểm hoặc tích cực hơn là vùng đỉnh lịch sử 1.170-1.180 điểm trong thời gian tới.

Sự phân hóa ở các cổ phiếu vốn hóa lớn là nguyên nhân chính giúp chỉ số chưa thể bứt phá. Trong khi, GAS, BID, CTG và VCB kéo thị trường đi lên thì VIC, VNM và VPB kìm hãm đà tăng của thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang có xu hướng đi ngang và vẫn đang xuất hiện những tín hiệu phân kỳ âm cho thấy thị trường trong ngắn hạn vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

nhan dinh thi truong chung khoan 133 chua the but pha
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 13/3.

Chưa thể bứt phá

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Diễn biến trong các phiên tới nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF vào cuối tuần này. Khả năng đột biến trong ngắn hạn không được chúng tôi đánh giá cao trong thời điểm hiện tại.

Dòng tiền tiếp tục suy yếu

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Kịch bản thị trường hưng phấn vào đầu phiên và thận trọng vào cuối phiên 12/3 khiến VN-Index chưa thể bứt phá qua khu vực tích lũy. Dòng tiền tiếp tục cho thấy sự suy yếu so với mức trung bình 20 phiên. Các cổ phiếu trụ xuất hiện sự phân hóa rõ rệt, và sự phân hóa này diễn ra ở ngay cả các cổ phiếu trong cùng một nhóm ngành. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát thị trường thay vì vội vàng giải ngân mới, ưu tiên chỉ nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải trong tài khoản.

Rung lắc và giằng co

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 13/03/2018, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1.130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tiếp tục quan sát

Chứng khoán FPT - FPTS

Tuần giao dịch này sẽ diễn ra hoạt động cơ cấu mạnh của các ETFs như thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là tuần giao dịch cuối cùng của hợp đồng tương lai VN30F1M. Vì vậy, tình trạng giằng co mạnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục chi phối biến động của các chỉ số do tâm lý lo ngại bất ổn xu hướng, đặc biệt là khi nhà đầu tư nước ngoài đang có khuynh hướng bán ròng nhiều hơn.

Theo đó, nhà đầu tư nên thận trọng khi đưa ra các khuyến nghị giải ngân trong điều kiện Vn-Index chưa hoàn toàn bứt phá mốc 1.130 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị đứng ngoài quan sát, chờ đợi tín hiệu tin cậy hơn cho xu hướng sắp tới của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền

Giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn trong năm còn hơn 257.000 tỷ đồng, bất động sản chiếm 39%
Fiin Ratings nhận định thách thức vẫn còn hiện hữu khi thị trường chưa hoàn toàn phục hồi và những thay đổi về chính sách có độ trễ nhất định, dẫn tới doanh nghiệp chưa có đủ thời gian để sắp xếp dòng tiền trả nợ.