|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 12/1: Duy trì đà tăng

20:53 | 11/01/2018
Chia sẻ
Đà tăng của thị trường vẫn được duy trì khá vững vàng nhưng áp lực chốt lời trong các phiên sắp tới sẽ gia tăng tương đối.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan, kỳ vọng vào xu hướng tăng điểm của thị trường. Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh và tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Sức mạnh dòng tiền tốt là một yếu tố hỗ trợ cần thiết cho sự tăng trưởng của chỉ số trong thời gian tới.

nhan dinh thi truong chung khoan 121 duy tri da tang
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 12/1.

Phân hóa cao giữa các nhóm ngành

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Thị trường tiếp tục chuỗi phiên tăng điểm nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang ngày một tăng dần. Mặc dù có thể có diễn biến điều chỉnh nhưng sự phân hóa ở mức cao sẽ vẫn xuất hiện giữa các nhóm ngành.

Dòng tiền tích cực

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 11/1, thị trường tăng giá trở lại sau áp lực chốt lời ở phiên trước đó, dòng tiền tham gia vẫn đang khá tích cực, xu hướng tăng trên VN-Index và HNX-Index chưa có tín hiệu đảo chiều, do vậy nhà đầu tư vẫn có thể duy trì trạng thái nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong phiên 12/1.

Thử thách tại ngưỡng 1.050 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.050 điểm, áp lực bán quanh ngưỡng này dự báo sẽ là khá mạnh. Nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục nên hạn chế mua thêm có thể cân nhắc chốt lời dần những mã đã tăng nóng hoặc đã đạt mức giá mục tiêu. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán FPT - FTS

Nhà đầu tư lướt sóng được khuyến nghị thận trọng, quan sát diễn biến thị trường để tìm cơ hội tái cơ cấu lại danh mục, chốt lời những cổ phiếu ở mức giá tốt. Các vị thế mua mới sẽ cần được cân nhắc sau khi thị trường cho thấy dấu hiệu củng cố nền tảng giá cao mới. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, chờ đón kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền

Các Bộ trưởng phản hồi ra sao về kiến nghị của các tập đoàn Sungroup, Geleximco,...về vấn đề đất đai, quy hoạch?
Những vấn đề nóng như đầu tư, giá đất, giao đất, khoáng sản,... mà đại diện các tập đoàn lớn đưa ra đã được các bộ trưởng tham dự cuộc gặp mặt sáng 21/9 phản hồi và thông tin chi tiết.