|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nhận định thị trường chứng khoán 1/2: Tiếp tục phân hóa mạnh

19:45 | 31/01/2018
Chia sẻ
Dự báo cho phiên 1/2, thị trường sẽ có sự dịch chuyển ngang với vai trò thử thách cung cầu trong khung dao động 1.100 – 1.120 điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 12 tiep tuc phan hoa manh Thị trường chứng khoán 31/1: GAS, ROS tăng kịch trần, cổ phiếu dòng P nằm sàn la liệt

Bốn phiên liên tiếp, chỉ số VN-Index chỉ biến động giằng co và đi ngang trong biên độ 1.090-1.130 điểm. Mức giá không tăng và thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao cho thấy rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu tăng dần lên.

Sự thận trọng trong giao dịch vào thời điểm này là cần thiết trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết đang đến gần và dòng tiền có thể được rút ra một phần trước Tết.

nhan dinh thi truong chung khoan 12 tiep tuc phan hoa manh
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 1/2.

Diễn biến phân hóa mạnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Thị trường được dự báo tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh trong các phiên sắp tới. Rủi ro điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nóng ở mức cao, kéo theo triển vọng thị trường chung ở mức kém tích cực. Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu chưa tăng có thông tin hỗ trợ vẫn thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền.

Rủi ro điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, mặc dù thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao, việc 3 trên 4 phiên gần đây đóng cửa trong sắc đỏ đã cho thấy thị trường đang trở nên thận trọng sau chuỗi tăng dài của VN-Index, thêm vào đó là Tết Nguyên Đán đang tới rất gần và thời gian này trong năm thường là thời kỳ tích lũy với thanh khoản ở mức thấp. Nhà đầu tư cần chú ý tới báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp và xem đó như chỉ báo giá trị cho giá cổ phiếu.

Tiếp tục giằng co và đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 1/2, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ 1.100-1.120 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Hạn chế mua mới

Chứng khoán FPT - FTS

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu đang là nguyên nhân khiến rung lắc xuất hiện đột ngột và gây rủi ro cho các vị thế ngắn hạn, đặc biệt là với các cổ phiếu đã tăng nóng như ngân hàng, bảo hiểm. Theo đó, nhà đầu tư nên bám sát thị trường, hạn chế mở ra các vị thế mua mới ở vùng giá cao nếu VN-Index không vượt qua được ngưỡng kháng cự.

Mặt khác, cơ hội trading ngắn hạn vẫn được nhận diện ở các cổ phiếu bất động sản – xây dựng bởi nhóm này tiếp tục thu hút dòng tiền trong phiên 31/1. Tuy nhiên, hoạt động giao dịch liên tục ở thời điểm này sẽ đi kèm với rủi ro cao, chỉ dành cho nhà đầu tư ưa mạo hiểm và tham gia với một tỷ trọng vừa phải trong danh mục sẵn có.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhật Huyền