|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 11/6: Giai đoạn điều chỉnh, giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu trụ?

15:00 | 10/06/2018
Chia sẻ
Trên đồ thị tuần, đường giá có khả năng sẽ tiến đến thử thách đường SMA20 (tương ứng 1.080-1.090 điểm) trong thời gian tới.
nhan dinh thi truong chung khoan 116 giai doan dieu chinh giu nguyen ty trong co phieu tru Thị trường giằng co, Khối ngoại tập trung bán ròng chứng chỉ quỹ E1VFVN30

Thanh khoản phiên 8/6 giảm xuống dưới mức trung bình. Trong khi độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Nhà đầu tư đang tỏ ra khá thận trọng và có phần lo ngại về khả năng điều chỉnh của chỉ số khi tiếp cận vùng kháng cự 1.045-1.065 điểm. Chỉ số đang có dấu hiệu bị chi phối bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này khiến cho thị trường bị phân hóa mạnh giữa các lớp cổ phiếu.

nhan dinh thi truong chung khoan 116 giai doan dieu chinh giu nguyen ty trong co phieu tru
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 11/6.

Gặp nhiều thử thách

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau hai tuần tăng điểm mạnh, chỉ số VN-Index được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong tuần 11/6 – 15/6. Các thông tin quan trọng ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới là kết quả cuộc họp của FED, kỳ tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF (15/06) và những thông tin sơ lược về triển vọng kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp. BVSC thiên về một tuần giao dịch nhiều thử thách cho thị trường trong tuần sau.

Giai đoạn điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Các chỉ số đều giằng co khá mạnh trong phiên 8/6 và đóng cửa tăng điểm nhẹ với thanh khoản thấp. Đây có thể đang là giai đoạn điều chỉnh, tích lũy sau những phiên tăng mạnh trước đó. Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các thời điểm điều chỉnh mạnh trong phiên để tích lũy cổ phiếu

Cơ hội thực hiện hóa lợi nhuận

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, trong phiên giao dịch 11/6, sắc xanh sẽ quay trở lại thị trường với sự đồng thuận cao hơn; qua đó, giúp các chỉ số chủ chốt kiểm định khu vực kháng cự mạnh phía trên. Đây có thể là cơ hội để hiện thực hiện hóa lợi nhuận ngắn hạn với kỳ vọng một nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện tại những phiên sau đó.

Giữ nguyên tỷ trọng các cổ phiếu trụ

Chứng khoán BIDV - BSC

Nhiều khả năng nhóm mã tài chính có ảnh hưởng lớn đến chỉ số như VCB, VPB, TCB, DXG … sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong tuần tới (11/6 – 15/6). BSC khuyến nghị nhà đầu tư giữ nguyên tỷ trọng tại các cổ phiếu trụ và giảm tỷ trọng các mã chưa có sự phục hồi tốt trong giai đoạn vừa qua.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền