|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 10/4: Đà tăng được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng, chứng khoán

19:34 | 09/04/2018
Chia sẻ
Thị trường đang có sự phân hóa khá mạnh. Đà tăng của thị trường đang được dẫn dắt bởi nhóm ngân hàng và chứng khoán. Dự báo diễn biến này sẽ còn tiếp tục trong các phiên tiếp theo. Bên cạnh đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng sẽ luân phiên tăng điểm để giữ nhịp cho thị trường.
 
 
nhan dinh thi truong chung khoan 104 da tang duoc dan dat boi nhom ngan hang chung khoan Thị trường chứng khoán 9/4: Chứng khoán và ngân hàng bứt phá, VN-Index vượt ngưỡng tâm lý 1.200 điểm

Thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên, đặc biệt là khi tiếp cận các mốc điểm cao mới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn, ưu tiên các vị thế đang có sẵn trong danh mục. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên thị trường tăng điểm mạnh.

nhan dinh thi truong chung khoan 104 da tang duoc dan dat boi nhom ngan hang chung khoan
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 10/4.

Dòng tiền tiếp tục phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường. Dòng tiền dự kiến sẽ tiếp tục phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2018 và mùa đại hội cổ đông.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index tiếp tục tăng nhờ sự bùng nổ của các cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng, trong khi HNX-Index giảm nhẹ. Mức độ lan tỏa của dòng tiền tiếp tục thể hiện sự hạn chế, khi mà số cổ phiếu giảm điểm lại nhiều hơn số cổ phiếu tăng điểm. Tuy VN-Index đã vượt qua được ngưỡng 1.200 điểm nhưng rủi ro điều chỉnh trong thời gian sắp tới là khá cao. Nhà đầu tư có thể duy trì danh mục hiện tại và canh chốt lời trong những phiên sắp tới đối với những cổ phiếu đã tăng nóng và đạt kỳ vọng.

Tiếp tục đà tăng

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 10/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thiết lập các mức điểm cao hơn mà mục tiêu gần nhất của chỉ số là ngưỡng 1.210 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý, trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng

Chứng khoán FPT - FPTS

Với những dấu hiệu kỹ thuật của phiên đầu tuần (9/4), xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn tích cực và nhà đầu tư có thể tiếp tục theo đuổi các cơ hội lợi nhuận ngắn hạn. Các cổ phiếu ngân hàng – tài chính tiếp tục được chứng minh là động lực kéo giá của VN-Index trong nhịp tăng mới. Đây sẽ là nhóm cổ phiếu phù hợp với các danh mục lướt sóng liên tục.

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu cơ bản đang ngược chiều xu hướng như VNM, SAB, DIG, VSC… cũng ghi nhận tín hiệu về khả năng tạo đáy ngắn hạn. Nhà tư có thể cân nhắc các cổ phiếu này để đón dầu sự luân chuyển của dòng tiền sau khi VN-Index xác định được vùng giá cao mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền