|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà vua Thái Lan qua đời, hưởng thọ 88 tuổi

20:52 | 13/10/2016
Chia sẻ
Báo Bangkok Post đưa tin, nhà vua Bhumibol Adulyadej đã từ trần vào lúc 3 giờ 52 phút ngày 13/10 tại bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), hưởng thọ 88 tuổi.

Thông tin nhà vua Thái Lan từ trần đã được thông báo trên tất cả các kênh thông tin đại chúng trong nước. Tất cả những người thân của nhà vua đều có mặt trước lúc lâm chung.

nha vua thai lan qua doi huong tho 88 tuoi

Nhà vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan đã qua đời.

Đức vua Bhumibol Adulyadej đã lên ngôi vào ngày 09/06/1946 và là nhà vua trị vì lâu năm nhất vào thời điểm hiện tại. Lễ kỷ niệm 70 năm đăng quang của nhà vua đã được tổ chức vào tháng 6 năm nay và được người dân đón chào nồng nhiệt.

Kể từ khi Cục Hoàng thất Thái Lan (RHB) tuyên bố sức khỏe của nhà vua Thái Lan bất ổn vào ngày 9/10, nhiều người dân đã mặc áo màu hồng hoặc vàng và bắt đầu có mặt trước cổng bệnh viện Siriraj để cầu nguyện cho sức khỏe của ông được bình an.

Một ngày sau đó, RHB cho biết tình trạng của ông vẫn chưa tiến triển và khi đó các bác sĩ đang tiếp tục nỗ lực cứu chữa.

Đám đông cầu nguyện cho nhà vua Thái Lan đã lớn hơn trong các ngày sau đó. Người dân đã gửi vật bố thí cho các nhà sư có mặt tại bệnh viện và đều thành kính cầu nguyện cho ông được tai qua nạn khỏi.

Các cơ quan chính phủ Thái Lan cũng đã mở cửa để người dân có thể bước vào cầu nguyện trong ngày 13/10, đồng thời viết những lời chúc gửi cho nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Anh Tuấn