|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nhà liền kề và nhà phố thương mại Hà nội chiếm 85% lượng mở bán quý 3

15:20 | 09/10/2016
Chia sẻ
Tại phân khúc biệt thự, nhà liền kề, thị trường nhà đất Hà Nội ghi nhận thêm 4 dự án mới. Trong đó, loại hình nhà liền kề và nhà phố thương mại chiến đến 85% số lượng mở bán mới.
nha lien ke va nha pho thuong mai ha noi chiem 85 luong mo ban quy 3
Ảnh minh họa (diaoconline.vn)

Theo báo cáo về thị trường bất động sản quý 3/2016 của CBRE, tại phân khúc biệt thự, nhà liền kề có thêm 4 dự án mới: Gamuda giai đoạn 3 (nhà liền kề Camilla), La Casa Villa, An Phú Shop villa (khu đô thị mới Dương Nội) và biệt thự Imperia Garden.

Bốn dự án này đã bổ sung 446 căn cho toàn thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung mới của quý 3 thấp hơn các đợt mở bán trong quý 1 và quý 2/2016 (quý 2 thị trường có đến 8 dự án mở bán mới).

Ba trong bốn dự án kể trên tọa lạc tại các quận Hà Đông, Thanh Xuân và Hoàng Mai. Đây đều là những quận có đóng góp lớn vào tổng cung trên thị trường.

Trong quý này, lần đầu tiên quận Đống Đa tham gia vào thị trường các dự án biệt thự, nhà liền kề bằng một dự án cao cấp quy mô nhỏ, gốm 16 căn biệt thự và 9 căn nhà phố thương mại.

Trong quý 3, nhà liền kề và nhà phố thương mại chiếm đến 85% số lượng mở bán mới, còn lại là loại hình biệt thự.

Báo cáo cho biết, giá thứ cấp bình quân giảm 1,9% so với quý trước và tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bình quân tại quận Cầu Giấy vẫn cao nhất thị trường và tiếp tục tăng 1,38% so với quý trước. Các khu vực Long Biên, Tây Hồ, Từ Liêm và Hoài Đức cũng ghi nhận đà tăng của giá thứ cấp. Tình hình hoạt động của thị trường nhà đất phát tín hiệu tích cực tại tất cả các quận, đặc biệt tại quận Hai Bà Trưng với nguồn cung hạn chế.

Theo dự báo của CBRE, quý cuối năm 2016 được kỳ vọng sẽ có nhiều dự án mở bán mới nổi bật từ các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes Paradise Mễ Trì, Vinhomes Riverside giai đoạn 2, The Manor Central Park, khu đô thị mới Tân Hoàng Mai.

Linh Lê

NHNN bán vàng miếng giá 78,98 triệu đồng/lượng cho nhóm Big 4 và SJC
Mức giá vàng SJC này thấp hơn một chút cho với giá vàng mà các doanh nghiệp đang mua từ người dân trong sáng nay là 79 triệu đồng/lượng. “NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.