|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà điều hành sàn giao dịch blockchain: Giá bitcoin sẽ vượt xa 100.000 USD

15:02 | 24/01/2018
Chia sẻ
Eran - Nhà điều hành sàn giao dịch blockchain còn nói thêm rằng: “Ở Mỹ, những sàn giao dịch bị đóng cửa 3 lần, đây là một dấu hiệu chứng tỏ bitcoin luôn tìm được cách sống sót sau những sự kiện dẫn đến sụt giá lớn".
nha die u ha nh sa n giao di ch blockchain gia bitcoin se vuo t xa 100000 usd Bitcoin có thể bị chia tách hơn 50 lần trong 2018
nha die u ha nh sa n giao di ch blockchain gia bitcoin se vuo t xa 100000 usd Giá bitcoin hôm nay (24/1): U23 thắng trận, giá bitcoin phục hồi nhẹ
nha die u ha nh sa n giao di ch blockchain gia bitcoin se vuo t xa 100000 usd Sàn tiền ảo Coinbase 'kiếm' hơn 1 tỷ USD năm 2017

Bitcoin sẽ vượt xa mốc 100.000 USD

“Tôi không nghi ngờ việc bitcoin sẽ vượt xa mốc 100.000 USD”. Đây là điều Eran Eyal, CEO của sàn giao dịch được phân tán Shopin, phát biểu khi được hỏi liệu giá bitcoin sẽ vượt qua mốc 20.000 USD.

Mặc dù ông không cho biết khung thời gian cụ thể khi nào bitcoin sẽ vượt qua 100.000 USD, ông chỉ vào một số thực tế lịch sử và số liệu liên quan để ủng hộ nhận định này. Ông chỉ ra rằng đồng ethereum được giao dịch ở khoảng 245 USD vào tháng 9/2017 nhưng giờ đang giao dịch xung quanh mốc 957 USD.

Trong khi những đồng tiền lớn nhất tiếp tục mất giá trị, Eran khẳng định rằng giá rớt là do sự cấm đoán của Trung Quốc và Hàn Quốc đối với tiền kỹ thuật số. Bộ luật của Hàn Quốc đang đưa ra một lệnh cấm đối với giao dịch tiền kỹ thuật số. Chính quyền Trung Quốc đang nhắm đến việc cấm và đóng cửa toàn bộ những nền tảng giao dịch trực tuyến. Đây là tin xấu đối với ngành tiền kỹ thuật số bởi vì Hàn Quốc là thị trường giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới sau Mỹ và Nhật Bản.

nha die u ha nh sa n giao di ch blockchain gia bitcoin se vuo t xa 100000 usd
bitcoin

Eran còn nói thêm rằng: “Ở Mỹ, những sàn giao dịch bị đóng cửa 3 lần”. Về phần của mình, đây là một dấu hiệu chứng tỏ bitcoin luôn tìm được cách sống sót sau những sự kiện dẫn đến sụt giá lớn.

Bitcoin là nơi lưu trữ giá trị?

Thị trường tiền kỹ thuật số là một thị trường rất trẻ với xu hướng tăng trưởng. Elan bị thuyết phục rằng bitcoin sẽ không sụp đổ nhưng sẽ ổn định và tăng đều khi những sự hạn chế dừng lại. Ông cho rằng sự cấm đoán này là do các chính phủ đang cố gắng làm dịu những tình huống rắc rối của giao dịch tiền kỹ thuật số.

Elan gọi bitcoin là “một nơi lưu trữ giá trị”, cũng giống như vàng. Ông cũng chỉ ra rằng Ethereum thì khác. Ethereum là một nền tảng sử dụng để xây dựng những ứng dụng và những đồng tiền kỹ thuật số khác. Ông cho biết rằng giá trị của Ethereum nằm ở giá trị sử dụng của những đồng tiền được xây dựng trên nó. Giá trị của mỗi đồng tiền được trích ra từ lợi ích của nó. Điều này mang đếnn giá trị kinh tế cho những đồng tiền kỹ thuật số trong những lĩnh vực ứng dụng của chúng.

Sự biến động thị trường không có nghĩa là sụp đổ

Biến động là bình thường trong một ngành mới. Chúng không phải là dấu hiệu của sự sụp đổ thị trường. Theo cách nào đó, tương lai của tiền kỹ thuật số được gắn với bitcoin. Dự đoán giá bitcoin sẽ tăng cao hơn 100.000 USD là dấu hiệu cho một tương lai tươi sáng. Xu hướng đi lên này cũng có thể xem là của phần lớn đồng tiền kỹ thuật số khác. Việc đàn áp tiền kỹ thuật số ở Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ sớm kết thúc.

Những biến động và rớt giá chỉ là một dấu hiệu của những việc đang xảy ra hiện tại. Không có xu hướng giảm giá đối với bitcoin và những đồng tiền thay thế khác. Thị trường tiền kỹ thuật số không đâm đầu vào chỗ sụp đổ. Rất kịp thời, giá bitcoin sẽ mau chóng vượt qua mốc 100.000 USD.