|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nhà đầu tư Trung Quốc xin xây sân bay Long Thành, Bộ GTVT chưa biết

21:12 | 25/08/2017
Chia sẻ
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết chưa nhận được bất cứ đề xuất nào của Geleximco và đối tác Trung Quốc về việc xây sân bay Long Thành.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, chưa nhận được bất cứ đề xuất nào của Geleximco và đối tác Trung Quốc về việc xây sân bay Long Thành theo hình thức BOT.

Chia sẻ với báo giới, lãnh đạo Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) cho biết đã đề xuất với Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên tắc cho dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hình thức đối tác công tư.

nha dau tu trung quoc xin xay san bay long thanh bo gtvt chua biet

Dự án này được đề nghị thực hiện bởi liên doanh giữa Geleximco và đối tác Trung Quốc. Geleximco “khoe” có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp lớn của Trung Quốc, như Tập đoàn Năng lượng mới KAIDI Dương Quang (Trung Quốc), Tập đoàn Quản lý tài sản Hoa Dung Trung Quốc, Công ty TNHH CP Đầu tư Dân sinh (Trung Quốc) và Tập đoàn đầu tư lớn tại Hong Kong như IDG…

Đại diện công ty này tự tin khẳng định, với kinh nghiệm triển khai, xây dựng và quản lý đầu tư các dự án về giao thông và cảng hàng không, cũng như khả năng thu xếp nguồn vốn cho dự án, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đảm bảo tiến độ với thời gian xây dựng vận hành từ 3 đến 5 năm, giá thành đầu tư thấp nhất cho một sân bay mới hiện đại.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Lao Động, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng khẳng định chưa nhận được đề xuất này.

Được biết, Geleximco từng kiến nghị tham gia đầu tư nhiều dự án giao thông như Bắc Giang – Lạng Sơn nhưng bị từ chối.

nha dau tu trung quoc xin xay san bay long thanh bo gtvt chua biet Geleximco và đối tác Trung Quốc đề xuất xây sân bay Long Thành

Tập đoàn Geleximco vừa “bắt tay” với một Tập đoàn Trung Quốc có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, đồng ý cho đầu tư xây ...

Khánh Hòa

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).