|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà đầu tư Nhật rót 100 triệu USD vào Sơn Kim Land

09:48 | 28/12/2016
Chia sẻ
Đây là lần thứ hai quỹ này rót vốn vào công ty kể từ năm 2013. 
Dự án The Nassim Thảo Điền do Sơn Kim Land phát triển.


Theo tin từ Deal Street Asia, nhà phát triển bất động sản Sơn Kim Land vừa nhận được 100 triệu USD từ nhà đầu tư Nhật Bản. Trong đó 46 triệu USD sẽ dược nhận ngay và 54 triệu USD còn lại nhận vào quý đầu 2017.

Khoản đầu tư này đến từ Lemon Grass Master Fund, một quỹ đầu tư có trụ sở tại đảo Cayman. Trước đó, quỹ này từng rót 37 triệu USD vào Sơn Kim Land hồi 2013.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch của Sơn Kim Land xác nhận khoản đầu tư, cho biết Việt Nam là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư Nhật bản. Theo số liệu thống kê chính thức, Nhật bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trên thị trường bất động sản Việt Nam năm 2016.

Sơn Kim Land được thành lập năm 1993, là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản sang trọng như chung cư cao cấp, khách sạn, tòa nhà văn phòng, đồng thời tham gia cả vào thị trường bán lẻ.

Năm ngoái, công ty ký kết liên doanh với tập đoàn đầu tư Hong Kong Hamon để phát triển tổ hợp Gateway Thảo Điền trị giá 100 triệu USD ở TP HCM. Ngoài ra, Sơn Kim Land còn ký liên kết với Hongkong Land và The Nassim cũng trong năm 2015.

Gần đây, bất động sản Việt Nam thu hút được nhiều khoản đầu tư mới từ nước ngoài. Tháng trước, Novaland cho biết đã huy động được 120 triệu USD thông qua việc bán 10% cổ phần cho 18 nhà đầu tư, hầu hết trong đó là các tổ chức tài chính nước ngoài. Đợt huy động vốn diễn ra trước khi công ty này định IPO vào năm 2017.

Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng ra cho ra mắt quỹ đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam, bao gồm quỹ đầu tư toàn cầu Warburg Pincus, Kajima Corporation từ Nhật Bản, CapitaLand từ Singapore và Sunwah của Hong Kong.

Vân Vũ